Sớm phục hồi phát triển du lịch trong bối cảnh mới

Thứ Sáu, 15/10/2021, 15:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 9 tháng năm 2021, lượng du khách đến Điện Biên tiếp tục sụt giảm; nhiều khách sạn, nhà hàng phải đóng cửa, các dịch vụ phục vụ trực tiếp cho du khách giảm, gây ảnh hưởng lớn tới nguồn thu từ dịch vụ này.

1

Dự ước tổng lượng khách du lịch trong 9 tháng đạt 330 nghìn lượt, chỉ đạt 36% kế hoạch. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 540 tỷ, chỉ đạt 41% kế hoạch.

Để sớm phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, UBND tỉnh yêu cầu, ngành du lịch và địa phương, thường xuyên theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để sớm hoàn thiện các phương án, kịch bản phát triển du lịch hậu Covid-19, ngành văn hóa phải xác định cho được trong thời gian tới tỉnh đặt mục tiêu đột phá ở lĩnh vực nào.

Sản phẩm du lịch mới của Điện Biên sẽ tạo ra sự khác biệt gì trong mặt bằng du lịch, so với các sản phẩm lâu nay đang làm với sự dịch chuyển của thị trường du lịch, sự phức tạp của dịch bệnh, xu hướng hướng về thị trường nội địa, tâm lý tiêu dùng của du khách.

Cùng với đó, nghiên cứu và đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch mang tính liên kết và lan tỏa, kéo dài thời gian du khách lưu trú ở Điện Biên, từ đó, kích thích sản xuất và cung ứng các dịch vụ./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.