Thêm 1 đội xin rút, giải hạng Nhất Quốc gia gặp khó

Thứ Sáu, 15/01/2021, 07:01 [GMT+7]

 

1

Giải hạng Nhất Quốc gia 2021 đang phải đối diện với một vấn đề khó khăn khi đến lúc này vẫn chưa đủ 14 đội bóng tham dự.

Mới đây, vì khó khăn tài chính bởi nguồn thu từ tài trợ, quảng cáo không đáp ứng đủ chi phí tối thiểu theo điều lệ giải, Công ty Cổ phần bóng đá Tây Ninh quyết định xin rút lui khỏi giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Theo điều lệ của giải bóng đá chuyên nghiệp hạng Nhất quốc gia, mỗi đội bóng phải có tối thiểu 15 tỉ đồng kinh phí hoạt động mỗi năm. Trong khi CLB XM Fico-YTL Tây Ninh mới chỉ có 10 tỉ đồng từ nhà tài trợ XM Fico, đội bóng này đã gửi văn bản xin tài trợ từ khắp nơi nhưng không thành công và vẫn còn thiếu 5 tỉ đồng.

1
XM Fico-YTL Tây Ninh xin rút khỏi giải hạng Nhất Quốc gia 2021

Lúc này, rất nhiều cầu thủ của CLB XM Fico-YTL Tây Ninh đã hết hạn hợp đồng mà đội bóng cũng không đủ kinh phí để gia hạn cũng như ký mới. Việc phải quyết định không tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2021 vì không đủ kinh phí hoạt động là điều đáng tiếc đối với đội bóng này.

Trước CLB XM Fico-YTL Tây Ninh, CLB Gia Định cũng đã quyết định rút tên mình khỏi giải do không đáp ứng đủ yêu cầu, tiêu chí về sân bãi và các tuyến trẻ. Thay cho CLB Gia Định tranh tài là Công An Nhân Dân, vốn thất bại trước Gia Định trong trận tranh suất thăng hạng cuối cùng tại giải hạng Nhì 2020.

Link: https://vtv.vn/bong-da-trong-nuoc/them-1-doi-xin-rut-giai-hang-nhat-quoc-gia-gap-kho-20210114232533798.htm

 

 

Theo VTV.VN

 

.