Pogba ghi bàn đưa MU lên đỉnh BXH Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, 13/01/2021, 08:03 [GMT+7]

Bàn thắng duy nhất của Pogba giúp MU đánh bại Burnley 1-0 và chính thức bước lên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh cùng khoảng cách 3 điểm so với Liverpool.

Đối mặt với Burnley ở trận đá bù vòng 1 Ngoại hạng Anh, MU đặt mục tiêu có 3 điểm để chính thức chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjær dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

1
Khoảnh khắc tỏa sáng của Pogba đưa MU lên ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Getty).

Liên tiếp những cơ hội đã đến với Quỷ đỏ nhưng hết Bruno Fernandes rồi Martial bỏ lỡ đầy đáng tiếc khi hàng thủ Burnley đã chơi lăn xả và cản phá thành công. Phút 36, MU đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng Maguire đã phạm lỗi trước khi đánh đầu tung lưới của Burnley khiến bàn thắng không được công nhận.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Martial thử tài thủ môn Nick Pope với cú đá từ ngoài vòng cấm nhưng bàn thắng vẫn không đến với MU. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, sức ép tiếp tục được MU gia tăng. Số cơ hội mà Quỷ đỏ tạo ra là cực nhiều khi Bruno Fernandes, Cavani liên tục dứt điểm về khung thành của Nick Pope nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Khi mà nhưng ngòi nổ thường xuyên tỏa sáng của MU chưa thể lập công, người hâm mộ MU lại được chứng kiến bàn thắng từ một cái tên ít ai ngờ tới. Phút 71, Rashford tạt bóng ngược ra và Pogba vuốt bóng luôn từ ngoài vòng cấm. Bóng đập chân một hậu vệ Burnley khiến Pope đổ hướng sai và tỷ số được mở cho MU.

Sau bàn thắng của Pogba, HLV Ole Gunnar Solskjær chỉ đạo các cầu thủ MU chơi chậm lại để ưu tiên cho mặt trận phòng ngự. Phía Burnley đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Hàng thủ MU đã có những phút cuối "sống trong sợ hãi" nhưng cuối cùng khung thành của De Gea vẫn được bảo toàn đến khi trọng tài Kevin Friend nổi tiếng còi kết thúc trận đấu.

Đánh bại Burnley với tỷ số 1-0, MU đã chính thức vượt qua Liverpool để có được ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 36 điểm, họ đã có nhiều hơn The Kop 3 điểm trước cuộc đối đầu trực tiếp đáng được chờ đợi giữa 2 đội vào ngày 17/1 tới./.

Đội hình thi đấu:

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Gudmundsson, Brownhill, Westwood, Brady (McNeil 65'), Barnes (Jay Rodriguez 88'), Wood (Vydra 80')

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw, Matic, Pogba, Fernandes (McTominay 89'), Rashford (Greenwood 80'), Martial (Tuanzebe 90+5'), Cavani

Link: https://vov.vn/the-thao/pogba-ghi-ban-dua-mu-len-dinh-bxh-ngoai-hang-anh-830243.vov

 

 

Theo Trần Tiến/VOV.VN

 

.