Campuchia trấn áp tội phạm buôn bán, bắt giữ người trái pháp luật

Thứ Sáu, 26/08/2022, 14:46 [GMT+7]

Campuchia đang tăng cường trấn áp tội phạm buôn bán và bắt, giữ người trái pháp luật trên địa bàn tỉnh Preah Sihanouk.

1
Cán bộ an ninh phỏng vấn các công nhân nghi bị giam giữ bởi một tổ chức ở Sihanoukville vào năm 2021. (Ảnh: Khmer Times)

Theo chỉ đạo của ông Kuoch Chamroeun, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk, tất cả những trường hợp áp bức lao động và bắt giữ người trái phép trên địa bàn tỉnh sẽ được điều tra và xử phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Tất cả các cơ sở bắt giữ, giam người, áp bức lao động trái pháp luật sẽ bắt buộc phải dừng hoạt động hoặc bị đóng cửa, và dẫn giải chủ cơ sở cũng như những người vi phạm để xử lý nghiêm. Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của tỉnh Preah Sihanouk sẽ trấn áp và điều tra tận gốc kẻ cầm đầu nạn áp bức lao động, bắt giữ và giam người trái pháp luật trên địa bàn tỉnh để đưa ra xử lý theo pháp luật.

Động thái trên của chính quyền tỉnh Preah Sihanouk được thực hiện sau khi xảy ra nhiều sự việc áp bức lao động, bắt giữ, giam người trái phép tại các casino trên địa bàn tỉnh.

Động thái trên của chính quyền tỉnh duyên hải Preah Sihanouk diễn ra trong bối cảnh Campuchia đang đối mặt với những cáo buộc của truyền thông quốc tế về các đường dây lừa đảo, buôn bán người và bắt, giữ, giam người trái pháp luật trên địa bàn.

Ngày 19/8, phát biểu tại cuộc họp liên bộ với các nhóm công tác trực thuộc Ủy ban Quốc gia về phòng chống buôn người (NCCT) Campuchia, ông Sar Kheng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Chủ tịch NCCT, yêu cầu các nhóm công tác xây dựng kế hoạch chống buôn người cụ thể, đồng thời chuẩn bị cho những cuộc gặp, làm việc với các đối tác quốc tế nhằm tham gia cuộc chiến chống buôn người trên đất nước Campuchia.

Cũng tại cuộc họp trên, bà Chou Bun Eng, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực NCCT Campuchia cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ quan chức năng nước này đã điều tra, triệt phá 74 vụ buôn người và kinh doanh tình dục, bắt giữ và đưa ra tòa 83 nghi phạm, trong đó có 12 nghi phạm là người nước ngoài; đồng thời giải cứu được 156 nạn nhân, trong đó có 105 phụ nữ và 60 người dưới 15 tuổi.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/campuchia-tran-ap-toi-pham-buon-ban-bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-2022082612443781.htm

 

 

Theo VTV

 

.