Điện Biên: Tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công đạt gần 50%

Thứ Tư, 24/08/2022, 15:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu lấy đầu tư công làm động lực cho tăng trưởng kinh tế, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 gắn với nghĩa vụ, trách nhiệm của người đứng đầu, đảm bảo tỷ lệ giải ngân theo kế hoạch đã đề ra.

1
Ảnh minh họa.

Lũy kế đến thời điểm hiện tại, tỉnh Điện Biên thực hiện giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước được trên 985 tỷ đồng, đạt gần 50% kế hoạch. Trong đó, giải ngân vốn ngân sách địa phương là trên 433 tỷ đồng, đạt hơn 52% kế hoạch giao; giải ngân vốn ngân sách trung ương là trên 550 tỷ đồng, đạt gần 44%.

Tiến độ giải ngân được tỉnh đánh giá là chưa đạt so với yêu cầu, song cũng đã đạt mức cao hơn bình quân chung của cả nước. Mục tiêu tỉnh Điện Biên đặt ra là đến ngày 30/9/2022, sẽ hoàn thành giải ngân 100% vốn các dự án chuyển tiếp và tối thiểu 75% vốn các dự án khởi công mới.

Đối với 3 chương trình mục tiêu quốc gia, đến thời điểm này chưa thực hiện giải ngân do Thủ tướng Chính phủ mới ban hành, về dự toán ngân sách Trung ương năm 2022, do đó trung tuần tháng 7/2022 tỉnh Điện Biên mới tiến hành phân bổ chi tiết kế hoạch vốn cho các dự án thành phần thuộc 3 chương trình MTQG.

Hiện nay, các dự án mới đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà thầu nên chưa có khối lượng thanh toán./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.