Người dân Trung Quốc chật vật tránh nóng thiêu đốt

Thứ Năm, 25/08/2022, 14:42 [GMT+7]

Hiện nhiệt độ tại các vùng ở khu vực Tây Nam Trung Quốc lên tới hơn 40 độ C vào ban ngày, nhiều người dân phải chật vật ứng phó.

Nhà ga tàu điện ngầm này tại thành phố Trùng Khánh đang trở nên đông đúc bất thường. Có mặt chủ yếu lại không phải là các hành khách đi tàu, mà là những người dân địa phương tìm tới đây tránh nắng nóng kỷ lục.

Nhiệt độ tại Trùng Khánh và tỉnh Tứ Xuyên lân cận đã chạm mức kỷ lục 45 độ C trong những ngày gần đây. Các địa điểm công cộng đóng kín có điều hòa, như bến tàu điện ngầm hay các trung tâm thương mại trở thành những nơi để người dân tới chỉ để nghỉ ngơi hay giải trí tại chỗ. Không chỉ tránh cái nóng, mà việc này cũng giúp họ tiết kiệm điện năng trong nhà.

Anh Li Chao - Cư dân tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc nói: "Tôi chỉ dám để điều hòa ở 27 độ C và bật khoảng 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Tôi cũng tắt hết những thiết bị như bình nóng lạnh và đầu thu TV".

Tuy nhiên, những điểm đến tránh nóng có thể sẽ bị thu hẹp, khi nhiều khu vực yêu cầu các trung tâm thương mại giảm công suất để tiết kiệm điện cho sinh hoạt.

Bà Wu Lei - Tổng Giám đốc tập đoàn Parkson Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi đã lùi giờ mở cửa buổi sáng tới 10h30 và đóng cửa sớm hơn vào lúc 21h30. Bằng cách này, hai cơ sở của chúng tôi ở Miên Dương có thể tiết kiệm được khoảng 25 nghìn kw giờ điện mỗi ngày".

Việc ra đường vào ban ngày cũng được hạn chế tối đa, nhiều người dân đã có trải nghiệm đi dạo phố "trong bóng tối", bởi đèn trang trí địa điểm công cộng tại các thành phố lớn cũng đã được tắt bớt để tiết kiệm điện năng.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nguoi-dan-trung-quoc-chat-vat-tranh-nong-thieu-dot-2022082513125756.htm

 

 

Theo VTV

 

.