Đám cưới thời chiến tăng vọt tại Ukraine

Thứ Bảy, 30/07/2022, 09:09 [GMT+7]

Tại Ukraine đang ghi nhận làn sóng các cặp đôi vội vã kết hôn, dù chỉ với hình thức là những thủ tục đơn giản.

Đơn giản, thậm chí là sơ sài, hơn 40 cặp đôi Ukraine xếp hàng ở trụ sở hành chính tại thủ đô để đăng ký và kết hôn luôn tại chỗ. Những đám cưới được tổ chức trong thời chiến đều như nhau: trọng nghi thức hơn nghi lễ. Vì thế, không tiệc cưới, không có sự hiện diện của người thân, chỉ có một viên chức làm chủ cho hôn lễ.

Có người trong số này đã định hoãn cưới vì chiến sự hoặc còn chưa quyết là có lấy nhau hay không, nhưng giờ thì họ thấy rằng nếu chờ thì đến bao giờ. Thậm chí, chú rể có thể phải ra trận bất cứ lúc nào.

1

Chị Ganna - Cô dâu Ukraine nói: "Chúng tôi mới quyết định cưới thôi. Hai tuần trước, đang ăn tối thì bạn trai tôi nói chúng ta đi đăng ký kết hôn đi. Đám cưới là chuyện đặc biệt với phụ nữ, trong chiến tranh thì càng quan trọng".

Anh Vitaliy Charnykh đã tổ chức các nghi thức kết hôn liên tục từ đầu tháng 3 đến nay, cho biết: "Chúng tôi tổ chức đăng ký kết hôn cho các cặp đôi luôn trong ngày, không cần đợi đến một tháng như trước. Kết hôn trong thời kỳ khó khăn này động viên các cặp đôi rất nhiều, vì họ không biết chuyện gì sẽ đến vào ngày mai".

Link: https://vtv.vn/the-gioi/dam-cuoi-thoi-chien-tang-vot-tai-ukraine-20220729215907774.htm

 

 

Theo VTV

 

.