Thành phố Thượng Hải mở cửa trở lại sau 2 tháng phong tỏa

Thứ Tư, 01/06/2022, 14:18 [GMT+7]

Sau 2 tháng ở yên trong nhà, từ nửa đêm 31/5, người dân thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã bước ra đường, mừng thời điểm kết thúc thời kỳ phong tỏa chống COVID-19.

1
Người dân Thượng Hải ghi lại khoảng khắc mở cửa sau 2 tháng phong tỏa chống dịch, ngày 31/5/2022. (Ảnh: AP)

Chính quyền thành phố cho biết sẽ thực hiện những bước tiến lớn để mở cửa lại thành phố lớn nhất Trung Quốc với 25 triệu dân này.

Người dân Thượng Hải, Trung Quốc đổ đến công viên bên sông Hoàng Phố để đón mừng thời điểm thành phố mở cửa trở lại. Người xúc động, thận trọng như chưa quen được với tình hình mới, người thì cứ để niềm vui bùng nổ…

Chị Wang Hao, người dân Thượng Hải, chia sẻ: "Hơi lo lắng, tôi cảm thấy chưa quen nhìn thấy người ngoài đường, đang quen chỉ nhìn thấy người trong khu nhà thôi".

Chị Lu Kexin nói: "Tôi vui lắm, vui tưởng chết đi được".

Khi đồng hồ điểm nửa đêm, bước sang ngày 1/6, nhiều người mở champagne ăn mừng. Lực lượng công an được triển khai để trông chừng người dân không tụ tập quá đông.

q
Người đi làm đeo khẩu trang đứng đợi đèn xanh tại một ngã tư, ngày 31/5/2022. (Ảnh: AP)

Chính quyền thành phố Thượng Hải thông báo, toàn bộ các tuyến xe bus, tàu điện ngầm và đường sắt được nối lại trong ngày 1/6. Nhiều người đã mua vé tàu hỏa để chờ ra khỏi thành phố.

Trường học được mở lại một phần trên cơ sở tự nguyện. Siêu thị, trung tâm thương mại, hiệu thuốc sẽ mở lại dần dần với 75% công suất. Rạp chiếu phim, phòng gym vẫn đóng cửa.

Tuy nhiên, hơn nửa triệu người Thượng Hải vẫn chưa được ra khỏi nhà trong ngày 1/6 do vẫn còn một số khu vực còn phong tỏa hoặc họ sống ở nơi mới phát hiện ca bệnh.

Thượng Hải ghi nhận 29 ca COVID-19 mới hôm 30/5, tiếp tục đà giảm mạnh kể từ thời điểm hơn 20.000 trường hợp nhiễm mới được phát hiện mỗi ngày hồi tháng 4.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/thanh-pho-thuong-hai-mo-cua-tro-lai-sau-2-thang-phong-toa-20220601121517336.htm

 

 

Theo VTV

 

.