Xe tải va chạm xe bus trên cao tốc ở Trung Quốc, 11 nạn nhân tử vong

Thứ Hai, 05/04/2021, 06:52 [GMT+7]

 

1
Địa điểm xảy ra vụ va chạm xe tải và xe bus ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, 11 người đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau vụ xe tải va chạm với xe bus chở khách ở miền Đông nước này hôm 4/4.

Vụ tai nạn giao thông nói trên xảy ra vào rạng sáng 4/4 trên tuyến cao tốc Thẩm Dương - Hải Khẩu. Vào thời điểm này, một chiếc xe tải đã lao qua dải phân cách ở giữa đường cao tốc tại miền Đông tỉnh Giang Tô và va chạm với xe bus đi ngược chiều, khiến xe bus này bị lật.

Theo thông báo của Cục Quản lý giao thông thuộc Bộ Công an Trung Quốc, cơ quan đang điều tra vụ tai nạn, vụ việc đã khiến hai xe tải khác đang lưu thông ở phía sau xe bus bị lật nhào khi tài xế của những xe này cố gắng phanh gấp để tránh xảy ra tai nạn.

1
Giao thông được nối lại tại địa điểm xảy ra vụ va chạm vào ngày 4/4. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Tân Hoa Xã cho biết, chiếc xe bus chở khách đang trong hành trình giữa thành phố Thượng Hải và tỉnh Giang Tô. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm, phương tiện được bảo dưỡng kém và tài xế mệt mỏi là những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Trung Quốc. Năm 2019, gần 248.000 vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên toàn Trung Quốc với gần 63.000 người tử vong.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/xe-tai-va-cham-xe-bus-tren-cao-toc-o-trung-quoc-11-nan-nhan-tu-vong-20210404205125584.htm

 

 

Theo VTV

 

.