Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ Tư, 22/06/2022, 15:54 [GMT+7]

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh vừa gia hạn tạm giam 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

1
Công bố quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng ngày 24/3

Công an TP Hồ Chí Minh gia hạn tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng để tiếp tục điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh mời làm việc với nhiều người liên quan nhưng chưa có quyết định tố tụng nào với những người được mời làm việc.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 24/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phương Hằng về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự.

Đến ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Dương cũng khởi tố vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, liên quan đến nhiều người tố cáo bị can Nguyễn Phương Hằng.

Quá trình xác minh, giải quyết các đơn tố cáo liên quan đến bà Hằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh xác định: Ngày 8/4/2021, Sở Thông tin và Truyền thông TP đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, bà Hằng quản lý và sử dụng 12 kênh mạng xã hội trên Internet và trực tiếp thực hiện các buổi livestream có nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân khác.

Từ ngày 15/2/2022 đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc 4 lần vào các ngày 18/2, 7/3, 9/3 và 16/3/2022 để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi lợi dụng các quyền tự do để sử dụng mạng xã hội thực hiện hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, nhưng bà Hằng cố ý né tránh, không chấp hành.

Mặt khác, bà Hằng tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn; sân bay Tân Sơn Nhất; tổ chức đoàn đi Hà Nội, Châu Đốc - An Giang...), tổ chức nhiều buổi livestream công kích, xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức, gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/gia-han-tam-giam-ba-nguyen-phuong-hang-20220622112512102.htm

 

 

Theo VTV

 

.