Cảnh báo sử dụng sổ đỏ giả để giao dịch

Chủ Nhật, 22/05/2022, 15:41 [GMT+7]

Tại Quảng Trị, thời gian gần đây, TTBĐS có những biến động bất thường khi những giao dịch mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) tăng nhanh.

1

Điển hình, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát kinh tế đã khởi tố bị bị can đối với Phan Thị Tình với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Phan Thị Tình đã thừa nhận hành vi dùng sổ đỏ giả để lừa đảo, đồng thời cho biết, mỗi cuốn sổ đỏ giả được làm với giá 7 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, hành vi thực hiện sổ đỏ giả của các đối tượng lừa đảo rất tinh vi, bằng công nghệ (Scan) và các phôi gốc sổ đỏ bị thất thoát ra bên ngoài qua các thời kỳ và nhiều thủ đoạn khác.

"Theo chúng tôi, người dân nên trực tiếp thực hiện hồ sơ quyền sử dụng đất, không nên qua các khâu trung gian như người ta thường gọi là "cò". Thứ hai là nên đến các cơ quan chính thống để làm, cụ thể đó là một cửa của UBND cấp xã, cấp huyện, để nộp hồ sơ và hệ thống văn phòng đăng ký quản lý đất đai của tỉnh Quảng Trị là nơi trực tiếp thực hiện các quyền, thủ tục của người dân trong việc đăng ký đất đai" - ông Võ Văn Nam - Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh Quảng Trị nói.

Ông Hoàng Kỳ - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị - cho biết: "Chúng tôi đang đề xuất với Bộ Tư pháp về vấn đề các hợp đồng liên quan đến bất động sản. Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Bộ Tư pháp cần có hướng dẫn chỗ này, để các đơn vị trực thuộc thực hiện. Trước năm 2000, chúng tôi đã đề nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường là phải có tem chống giả nhưng hiện nay, vẫn chưa có văn bản nào trả lời".

Link: https://vtv.vn/phap-luat/canh-bao-su-dung-so-do-gia-de-giao-dich-20220522111304284.htm

 

 

Theo VTV

 

.