Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đại sứ Đan Mạch

Thứ Sáu, 20/05/2022, 19:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/5, ngài Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Hà Nội và các thành viên trong đoàn công tác của Đại sứ quán đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành có liên quan.

1

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đã thông tin với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên thời gian qua; giới thiệu 1 số tiềm năng, lợi thế của tỉnh Điện Biên về phát triển nông nghiệp, du lịch, sản xuất và phát triển năng lượng tái tạo.

Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn ngài Đại sứ đã quan tâm, thúc đẩy dự án sản xuất điện gió tại tỉnh Điện Biên. Việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường, giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch có ý nghĩa tích cực, phù hợp với định hướng phát triển bền vững. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới, ngài Đại sứ tiếp tục là cầu nối để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Đan Mạch nói chung, giữa tỉnh Điện Biên với các doanh nghiệp Đan Mạch nói riêng.

Ngài đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen cảm ơn tình cảm của lãnh đạo tỉnh Điện Biên dành cho đất nước Đan Mạch, cho bản thân Đại sứ và các thành viên trong đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đã thông tin tới Đại sứ về việc UBND tỉnh Điện Biên đã có văn bản nhất trí để Công ty Wind Power Development A/S khảo sát, nghiên cứu dự án nhà máy điện gió tại các huyện Mường Ảng và Điện Biên Đông. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng với năng lực và kinh nghiệm của Công ty Wind Power Development A/S cùng với sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Đan Mạch, sẽ góp phần hợp tác khai thác hiệu quả nguồn năng lượng tiềm năng này trong thời gian tới.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.