Từ hôm nay (21/5), người dân được đăng ký xe máy tại công an xã

Thứ Bảy, 21/05/2022, 07:45 [GMT+7]

Thông tư 15 trao quyền cho công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy cho cá nhân, tổ chức.

1
Ảnh minh họa (Nguồn: NLĐ)

Từ ngày 21/5, theo Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Công an cấp huyện được tổ chức đăng ký xe ô tô; Công an xã, phường, thị trấn (Công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức.

Để Công an xã, phường được trao quyền như đã nêu ở trên, địa phương đó phải đáp ứng đủ điều kiện: trong ba năm liền kề gần nhất, địa phương có số lượng đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm, thì Công an xã sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe gắn máy. Việc chuyển đổi này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, giúp việc đăng ký xe được nhanh chóng.

Cũng theo Thông tư 15 của Bộ Công an, một số quy định về phạt nguội và xử phạt đối với hành vi vi phạm luật giao thông sẽ được thay đổi. Theo đó, thời hạn thu thập và xử lý dữ liệu phạt nguội tăng lên 10 ngày, thay vì 5 ngày như trước. Kết quả phạt nguội sẽ được gửi cho Công an nơi người vi phạm cư trú để xử lý. Người vi phạm không cần phải quay lại nơi vi phạm để giải quyết phạt nguội.

Cũng theo quy định mới, quá 20 ngày kể từ ngày gửi thông báo vi phạm mà người vi phạm không đến để giải quyết vụ việc thì thông báo sẽ được gửi tới Cơ quan đăng kiểm để phối hợp xử phạt. Quy định cũng cũng cho phép người vi phạm nộp phạt tại Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/tu-hom-nay-21-5-nguoi-dan-duoc-dang-ky-xe-may-tai-cong-an-xa-20220521050712656.htm

 

 

Theo VTV

 

.