Điện Biên tham gia Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022

Thứ Sáu, 20/05/2022, 19:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, chiều 20/5, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại - Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022”. Tham dự hội nghị có ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Đức Toàn,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị kết nối giao thương thu hút hơn 300 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, lãnh đạo Bộ Công Thương, các Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch, các hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp.

Chương trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của các địa phương kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu; kết nối doanh nghiệp sản xuất, cung cấp các sản phẩm đặc trưng vùng miền với các nhà phân phối, trung tâm bán lẻ, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ và phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Điện Biên tại hội nghị.

Về phía tỉnh Điện Biên, quan hệ xuất nhập khẩu hàng hóa và trao đổi thương mại biên giới với các tỉnh Bắc Lào và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Xi măng Điện Biên, vật liệu xây dựng, một số mặt hàng nông lâm sản và hàng hóa tiêu dùng sản xuất trong nước…

Hiện tại tỉnh Điện Biên đang tập trung chỉ đạo sản xuất một số sản phẩm có thế mạnh của tỉnh. Đối với lúa gạo, tỉnh tập trung mọi nguồn lực từ chính sách của nhà nước, nguồn lực của nhân dân để dồn điền, đổi thửa, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, đầu tư phù hợp và hiệu quả, chú trọng nâng cao chất lượng, giá trị thương hiệu gạo Điện Biên. Đối với cây chè, cây cà phê phát triển theo hướng chăm sóc diện tích hiện có và mở rộng vùng có tiềm năng phát triển, liên kết với các HTX, các doanh nghiệp chế biến sâu tại địa phương và các vùng lân cận.

1
Gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Điện Biên tại khu phố đi bộ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại hội nghị, các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ mong muốn Bộ Công Thương, thành phố Hà Nội và các cơ quan truyền thông tiếp tục quan tâm, ủng hộ các tỉnh trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản và hỗ trợ, kết nối đưa các sản phẩm hàng hóa nông sản chủ lực vào tiêu thụ ổn định tại hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; hỗ trợ mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đồng thời kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến, phân phối, tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp, nông, lâm sản góp phần nâng cao vị thế, uy tín cho các sản phẩm tiêu biểu để trở thành thương hiệu nổi tiếng trong cả nước.  

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 23 địa phương với sự tham gia của hơn 400 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tại khu phố đi bộ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.