Hải Dương: Khởi tố đối tượng vượt biên trái phép, làm lây lan dịch COVID-19

Thứ Sáu, 14/05/2021, 07:26 [GMT+7]

 

1
Điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Dương làm việc với Đào Duy Tùng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương.

Chiều 13/5, Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người đối với Đào Duy Tùng.

Theo điều tra, khoảng cuối tháng 3/2021, Đào Duy Tùng, sinh năm 1989, thường trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương xuất cảnh trái phép sang nước Lào và tiếp xúc với nhiểu người trong đó có người bị nhiễm COVID-19.

Ngày 20/4, Tùng đã vượt biên nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam, sau đó có biểu hiện ho, sốt, đau họng và được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

1
Đối tượng Đào Duy Tùng.

Tại Việt Nam, Tùng có hành trình di chuyển phức tạp ở Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam… dẫn đến lây bệnh cho một số người khác.

Quá trình làm việc với lực lượng công an, Tùng khai báo quanh co, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, Công an TP Hải Dương đã đấu tranh, xác định rõ nguồn lây bệnh của Tùng.

Hành vi của Đào Duy Tùng là nghiêm trọng gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, do đó, cần phải xử lý nghiêm minh mới có tác dụng giáo dục, răn đe và để phòng ngừa chung.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/hai-duong-khoi-to-doi-tuong-vuot-bien-trai-phep-lam-lay-lan-dich-covid-19-20210513184432353.htm

 

 

Theo VTV

 

.