Vẫn khan hiếm nguồn cung xăng dầu

Thứ Bảy, 19/11/2022, 08:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù các đơn vị cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã chủ động trong việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho người dân và doanh nghiệp, tuy nhiên hiện nay tình hình khan hiếm xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra, nhất là đối với các cây xăng bán lẻ của tư nhân.

Thời điểm chiều ngày 17/11, tại cửa hàng xăng dầu Mường Thanh, thuộc Công ty Cổ phần tư vấn Thủy lợi tỉnh Điện Biên, tại tổ dân phố 12, phường Mường Thanh chỉ bán duy nhất xăng RON-92. Lý giải về vấn đề này, đại diện cửa hàng cho biết, do nguồn cung xăng dầu của cửa hàng chủ yếu thông qua Công ty Xăng dầu Điện Biên, tuy nhiên những ngày vừa qua, do xăng dầu khan hiếm nên lượng xăng dầu nhập về cửa hàng bị hạn chế và do nhiều nguyên nhân khách quan.

Ông Đào Mạnh Cường, Cửa hàng trưởng, Cửa hàng xăng dầu Mường Thanh, cho biết: “Thời gian vừa qua, chúng tôi nhập nhỏ giọt theo nhu cầu đặt hàng, theo phân bổ của Công ty Xăng dầu, mỗi cửa hàng một ít. Hiện tại, chúng tôi chỉ còn xăng RON-92 thôi, xăng RON-95 hết hai hôm nay rồi, dầu hết 4 hôm rồi. Nguyên nhân do dầu bán không có lãi và vì lượng dầu bán ra của cửa hàng lượng ít nên chúng tôi cũng chưa nhập.”

Còn tại cửa hàng xăng dầu tư nhân thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Nam thuộc địa bàn phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tính đến cuối giờ chiều ngày 17/11, cửa hàng còn khoảng 2 nghìn lít xăng RON-92, đối với xăng RON-95 và dầu chỉ còn dưới 1.000 lít, trong khi đó đầu mối nhập hàng thông báo đến ngày 21/11 mới có hàng, do vậy trong những ngày tới cửa hàng sẽ không có xăng, dầu để bán.

1
Hầu hết các cửa hàng xăng dầu lượng bán ra còn nhỏ giọt do chưa đảm bảo nguồn cung.

Theo thống kê của Cục Quản lý thị trường tỉnh, tính đến ngày 17/11, toàn tỉnh có 53/77 cửa hàng bán lẻ xăng dầu mở cửa bán đầy đủ các loại xăng, dầu. Tuy nhiên có 24 cửa hàng bán xăng RON-95, hết xăng RON-92 và hết dầu. Trước thực trạng trên, hiện nay các đơn vị cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn đang nỗ lực triển khai các phương án để đảm bảo nguồn xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Điện Biên: “Trong tình hình hiện nay nguồn cung cấp xăng dầu trên địa bàn toàn quốc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng gặp nhiều khó khăn, rất mong người dân tiêu dùng hợp lý và tiết kiệm; doanh nghiệp khai thác ở mức độ đảm bảo, vừa hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa chia sẻ với các doanh nghiệp. Hiện, chúng tôi cũng cố gắng khai thác các nguồn hàng để cung cấp hàng đảm bảo cho dân sinh và quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.”

Hiện nay, ngoài việc triển khai quyết liệt các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu, Cục Quản lý thị trường Điện Biên đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh nếu vi phạm; đồng thời yêu cầu ký cam kết nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; chủ động nguồn hàng không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu; không vận chuyển, kinh doanh buôn bán xăng dầu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.