Chuyện về thầy giáo mầm non vùng cao

Thứ Năm, 17/11/2022, 13:50 [GMT+7]

Điện Biên TV -

 

Điện Biên TV - Hình ảnh các cô giáo mầm non khéo léo, hát hay, múa giỏi từ lâu đã rất thân quen, nhưng ở xã vùng cao Mường Khong, huyện Tuần Giáo lại có một người thầy đặc biệt, thầy Đinh Quốc Quân, giáo viên Trường Mầm non Khong Hin, hàng ngày vẫn lặng lẽ dành tình yêu thương để chăm sóc, dạy dỗ trẻ.

Tự tay làm đồ chơi cho các con, chăm sóc các bé từng bữa ăn, giấc ngủ, thầy Đinh Quốc Quân còn hát hay, múa giỏi chẳng kém những đồng nghiệp nữ. Đối với thầy, đây là những công việc hàng ngày, công việc yêu thích nên không thấy gượng gạo. Dù công tác tại địa bàn khó khăn của huyện Tuần Giáo, giao thông đi lại cách trở nhưng bằng tình yêu dành cho trẻ, thầy Quân vẫn kiên trì bám bản. Những nụ cười, sự phát triển của các bé mỗi ngày chính là động lực giúp thầy tiếp tục gắn bó với nghề.

Thầy giáo Đinh Quốc Quân, Trường Mầm non Khong Hin, xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo tâm sự: “Tôi cũng không ngại việc chăm sóc trẻ, múa hát cũng không ngại. Từ khi còn học THPT, tôi có ước mơ đi học giáo dục mầm non nên tôi cũng không ngại, cô giáo làm được, tôi cũng làm được. Đôi khi trong công việc tôi cũng có ý định bỏ nghề để kiếm việc khác phù hợp hơn, nhưng trong tôi luôn suy nghĩ yêu nghề mến trẻ nên đã ở lại với trẻ.”

h
Thầy giáo Đinh Quốc Quân cùng học sinh trong tiết học.

Đối với đồng nghiệp, thầy Quân là giáo viên nhiệt huyết với nghề, chu toàn, có trách nhiệm với công việc. Thầy không ngại khi tham gia với bất kỳ công việc nào của trường, lớp. Thầy luôn được Ban giám hiệu đánh giá cao về chuyên môn và nhiều năm liên tục thầy là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.

“Thầy Quân là người hòa đồng, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. Thầy luôn tâm huyết với nghề, mến trẻ, đồng thời luôn chia sẻ khó khăn, động viên giáo viên trong nhà trường. Thầy cũng là tấm gương để chúng tôi học hỏi.” - Cô giáo Đinh Thị Thu, Trường Mầm non Khong Hin, xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo chia sẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Mầm non Khong Hin, xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo cho biết: “Thầy Quân là giáo viên nam trong nghề mầm non Tuần Giáo. Thầy cũng vượt qua những khó khăn của nghề mầm non, ngoài giờ lên lớp thầy còn phải chăm sóc học sinh, vệ sinh cá nhân cho trẻ, bình thường đối với giáo viên nữ đã vất vả rồi nhưng là giáo viên nam thầy đã vượt qua được những khó khăn đó. Thầy đã đứng được trong ngành, thầy rất là tâm huyết và mến trẻ.”

Người thân, bạn bè từng khuyên không nên chọn nghề sư phạm mầm non, bởi nghề vất vả, thu nhập thấp và đó là nghề dành cho nữ giới, nhưng đến nay sau hơn 13 năm trong nghề thầy Quân vẫn không ân hận với quyết định của mình. Bởi với thầy khi thật tâm yêu nghề, mến trẻ thì không phân biệt giới tính, người thầy sẽ vừa là người mẹ, người cha, phụ huynh cũng an tâm khi đưa con tới trường.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.