Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ kỷ niệm 60 năm thành lập

Thứ Năm, 17/11/2022, 16:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/11, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) và 60 năm thành lập trường (1962-2022). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

g
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử 60 năm xây dựng, phát triển của trường. Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ với tiền thân là trường phổ thông cấp 2 - 3 Điện Biên Phủ được thành lập năm 1962. Những năm đầu thành lập là giai đoạn vô cùng khó khăn bởi cuộc kháng chiến chống Mỹ đang bước vào giai đoạn ác liệt nhất, trường chỉ có 1 lớp 8 với 21 học sinh.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, quy mô của trường đã được nâng lên 33 lớp, hơn 1.200 học sinh và gần 90 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Qua nhiều giai đoạn, đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường không ngừng được kiện toàn về cả số lượng và chất lượng, đến nay, đã có 100% giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn; 100% giáo viên xếp loại chuyên môn khá, giỏi.

Cùng với đó, trong 10 năm gần đây, chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường liên tục được nâng lên. Tỷ lệ chuyển lớp bình quân hàng năm đạt trên 96%. Học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ bình quân là 98%; nhà trường cũng đạt hơn 840 giải các loại trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh... Nhiều thế hệ học sinh của trường đã trưởng thành, trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các cấp, các ngành trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi lễ, nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các đại biểu cùng thầy và trò nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của nghề giáo, tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cao quý của dân tộc.

Trong không khí hân hoan của Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của các thế hệ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh; đồng chí mong muốn thời gian tới các nhà giáo không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 3 cá nhân của Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển ngành; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo; tặng Cờ thi đua năm học 2021-2022 cho tập thể nhà trường vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm học, dẫn đầu Khối thi đua các Trường THPT vùng thuận lợi của tỉnh.

 

 

Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.