Mường Toong cần đẩy nhanh tiến độ giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp

Thứ Sáu, 12/08/2022, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là chỉ đạo của đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp giai đoạn 2019 - 2023 tại xã Mường Toong, huyện Mường Nhé ngày 12/8.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Mường Toong, huyện Mường Nhé.

Theo UBND xã Mường Toong: Tổng quỹ đất lâm nghiệp dự kiến giao cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình trên địa bàn là gần 3.200 ha. Do đó, cấp ủy chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền, phổ biến chính sách của nhà nước về giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho hộ gia đình, cộng đồng dân cư, quyền và nghĩa vụ của chủ sử dụng đất lâm nghiệp tới 16/16 bản, triển khai đo đếm diện tích trên thực địa được gần 600 hộ, 790 thửa.

Tổng diện tích đất lâm nghiệp không có rừng đo được đến thời điểm hiện tại là trên 1.100ha nằm trong quy hoạch 3 loại rừng, còn gần 2.100 ha chưa thực hiện đo đạc, kiểm đếm.

Mường Toong hiện là xã có tiến độ thực hiện công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp chậm nhất huyện Mường Nhé. Nguyên nhân được xác định là xã có địa hình chia cắt, diện tích các lô rừng của các hộ không liền vùng theo tiêu chí xác định thành rừng; phần lớn đất lâm nghiệp chưa có rừng chính là đất nương rãy đang canh tác hoặc một phần diện tích đất lâm nghiệp theo quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn xã có diện tích là đất nương rẫy của một số hộ dân thuộc địa bàn xã khác canh tác nên khó khăn trong việc đo đạc, quy chủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền xã Mường Toong cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền tới từng hộ dân, từng cộng đồng thôn bản; có giải pháp quyết liệt hơn đối với những gia đình có thái độ hợp tác chưa tích cực; phối hợp với các đơn vị tư vấn đẩy nhanh công tác đo đạc, kiểm đếm ở những địa bàn được người dân chấp thuận; phấn đấu hoàn thành giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp theo kế hoạch đã đề ra là trước 30/10/2022./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.