Đồng chí Lò Văn Tiến kiểm tra tiến độ giao đất, giao rừng tại huyện Mường Nhé

Thứ Sáu, 12/08/2022, 02:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 11/8, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp giai đoạn 2019 - 2023 trên địa bàn huyện Mường Nhé.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Mường Nhé về công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp.

Theo báo cáo, tính đến nay công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp của huyện Mường Nhé đã hoàn thành giao được gần 9.300 ha.

Bên cạnh đó đối với diện tích lâm nghiệp có rừng cũng đã được rà soát lập phương án giao cho UBND xã quản lý và giao khoán cho các hộ trực tiếp sinh sống trong và gần khu vực rừng bảo vệ và hưởng dịch vụ môi trường rừng là gần 5.000 ha, nâng tổng số diện tích giao đất, giao rừng và giao trách nhiệm quản lý rừng đạt trên 14.200 ha. Tổng diện tích đất lâm nghiệp không có rừng được UBND huyện phê duyệt cần giao là trên 29.600ha.

Đến nay tổng diện tích rà soát, đo đạc của 11/11 xã đạt trên 14.400 ha đạt 49% so với kế hoạch giao. Đối với 3 xã Sín Thầu, Sen Thượng, Leng Su Sìn đã phê duyệt phương án giao đất, phê duyệt quyết định giao đất với tổng diện tích giao là trên 3.000 ha với 256 hồ sơ và 345 giấy chứng nhận.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho một số hộ dân trên địa bàn xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của huyện Mường Nhé trong thực hiện công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp giai đoạn 2019 - 2023 trên địa bàn.

Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, huyện Mường Nhé tiếp tục phối hợp với tổ công tác của Ban chỉ đạo cấp tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công việc; tăng cường đôn đốc họp ban chỉ đạo cấp huyện để nâng cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới địa bàn, người dân chưa đồng tình ủng hộ.

Đề nghị tổ công tác của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tăng cường rà soát, kiểm tra và chịu trách nhiệm về chất lượng của việc giao đất, giao rừng, phấn đấu mục tiêu đến 31/11/2022 hoàn thành xong đối với diện tích có thể giao được.

Trong ngày 11/8, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho một số hộ dân trên địa bàn xã Sín Thầu và kiểm tra tiến hộ thực hiện Dự án phát triển cây mắc ca trên địa bàn xã Sen Thượng./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.