Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em trên toàn cầu

Thứ Sáu, 12/08/2022, 14:41 [GMT+7]

Ngày 11/8, Johnson & Johnson cho biết sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em chứa bột talc trên toàn cầu vào năm 2023.

Tuyên bố trên được Johnson & Johnson đưa ra hơn hai năm sau khi hãng này kết thúc việc bán sản phẩm phấn rôm trẻ em với hàng nghìn vụ kiện về độ an toàn của người tiêu dùng tại Mỹ.

"Là một phần của đánh giá danh mục đầu tư trên toàn thế giới, chúng tôi đã đưa ra quyết định thương mại để chuyển đổi sang sản phẩm phấn rôm trẻ em hoàn toàn từ bột bắp", công ty dược phẩm này cho biết thêm rằng phấn rôm trẻ em làm từ bột bắp đã được bán tại nhiều quốc gia trên thế giới.

1
(Ảnh: Deutsche Welle)

Vào năm 2020, Johnson & Johnson thông báo rằng họ sẽ ngừng bán phấn rôm Baby Powder của mình tại Mỹ và Canada vì nhu cầu đã giảm sau cái mà họ gọi là "thông tin sai lệch" về độ an toàn của sản phẩm trong bối cảnh hàng loạt vụ kiện pháp lý. Công ty phải đối mặt với khoảng 38.000 vụ kiện từ người tiêu dùng, theo đó tố cáo các sản phẩm phấn rôm trẻ em có chứa bột talc của hãng này gây ung thư do nhiễm amiăng, một chất được biết đến là gây ung thư.

Johnson & Johnson đã phủ nhận những cáo buộc và khẳng định, các thử nghiệm khoa học và phê duyệt theo quy định trong nhiều thập kỷ qua cho thấy, bột talc trong phấn rôm trẻ em của hãng này an toàn và không chứa amiăng. Hôm 11/8, Johnson & Johnson đã nhắc lại khẳng định này khi thông báo ngừng bán sản phẩm.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/johnson-johnson-dung-ban-phan-rom-tre-em-tren-toan-cau-20220812121921394.htm

 

 

Theo VTV

 

.