Tủa Chùa: Sản lượng chè búp tươi tăng

Thứ Năm, 11/08/2022, 14:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để từng bước đưa cây chè trở thành cây công nghiệp chủ lực, xóa đói giảm nghèo cho người dân, những năm qua, huyện Tủa Chùa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển cây chè.

1
Thu hái chè Shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Tủa Chùa.

Huyện Tủa Chùa hiện có gần 600ha chè, sản lượng chè búp tươi 6 tháng đầu năm 2022 đạt 42 tấn, tăng 2 tấn so với cùng kỳ năm trước, sản lượng chè thương phẩm chế biến đạt 7 tấn.  

Huyện đã đồng hành với các công ty, doanh nghiệp xây dựng quy trình sản xuất chè an toàn, đa dạng hóa, đổi mẫu mã các sản phẩm chè nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tiếp thị, quảng bá tại các chương trình xúc tiến thương mại.

Đến nay, các sản phẩm chè đã được chứng nhận theo chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn. Hiện có 2 chuỗi sản phẩm chè Shan tuyết thuộc 2 doanh nghiệp (Công ty Trà Phan Nhất và Công ty TNHH Hương Linh tỉnh Điện Biên) được công bố tiêu chuẩn đảm bảo, có tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Một số sản phẩm chè đã được chế biến sâu tạo ra các sản phẩm chè đặc sản có giá trị kinh tế cao.

Hiện, huyện Tủa Chùa có 4 sản phẩm chè đạt chứng nhận OCOP 3 sao gồm trà xanh của Công ty Trà Phan Nhất, Bạch trà mẫu đơn Shan tuyết cổ thụ Tủa Chùa, trà xanh Shan tuyết cổ thụ Tủa Chùa và trà xanh Shan tuyết Sính Phình./.

 

 

CTV Lê Hùng/DIENBIENTV.VN

 

.