Điện Biên: Còn nhiều khó khăn trong thực hiện Đề án 06

Thứ Hai, 22/08/2022, 15:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù đã đạt được nhiều kết qủa quan trọng trong thực hiện Đề án 06, song hiện nay việc thực Đề án này trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định.

1
Ảnh minh họa.

Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, gọi tắt là Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị quyết liệt triển khai thực hiện. Tuy nhiên hiện nay, việc thực hiện Đề án vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định.

Hiện toàn tỉnh vẫn còn 9% hộ dân chưa được sử dụng điện lưới, 19 bản không có sóng điện thoại, 83 bản chưa có dịch vụ viễn thông, mạng internet, 37% người dân không có điện thoại thông minh; nhận thức, kỹ năng công nghệ thông tin của nhiều người dân còn hạn chế, khó khăn trong công tác chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.

Việc tạo lập tài khoản trên dịch vụ công còn phức tạp, giao diện chưa tối ưu cho việc sử dụng bằng điện thoại di động, do đó người dân gặp nhiều khó khăn khi thao tác trên hệ thống.

Mặt khác, việc đăng ký tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến phải sử dụng số điện thoại chính chủ, tuy nhiên nhiều người dân vẫn sử dụng sim không chính chủ nên không thực hiện được./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.