Nhịp sống chợ đêm nông sản

Thứ Ba, 23/08/2022, 10:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khoảng thời gian từ nửa đêm về sáng, trái với sự im lìm, tĩnh mịch của phố xá thì hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa của người dân tại khu vực chợ cầu Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ lại diễn ra rất tấp nập. Hàng nông sản, thực phẩm tại khu chợ được đánh giá là có chất lượng khá tốt, giá cả phải chăng, thu hút nhiều tiểu thương tới nhập hàng.

2 giờ sáng, chợ vẫn im ắng, chỉ lác đác một vài tiểu thương có mặt để đón những chuyến hàng từ xa chuyển về... Nhưng 30 phút sau, khi các mối hàng từ các xã khu vực lòng chảo huyện Điện Biên, các địa phương trong và ngoài tỉnh tập kết hàng hóa thì chợ bắt đầu tấp nập.

1
Đa dạng các mặt hàng nông sản được bày bán tại chợ.

Chị Phạm Thị Tân trú tại đội 4, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên - một tiểu thương buôn bán tại chợ đêm hơn 15 năm cho biết: Chị thường có mặt ở chợ vào lúc 3h sáng, mỗi buổi đi chợ bán hơn 1 tạ các loại rau do nhà trồng. Ưu điểm của chợ đêm là hàng hóa trao đổi khá nhanh và thường bán hết hàng trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Tại chợ, mặt hàng chính được trao đổi, mua bán chủ yếu là hàng rau củ, nông sản, đồ khô... Khách hàng chủ yếu là mua buôn với số lượng lớn về các chợ khác trên địa bàn để bán lẻ.

1
Mặc dù vất vả khi phải thức dậy sớm nhưng buôn bán tại chợ đêm vừa là nghề, nhưng cũng là niềm vui mỗi ngày của mỗi tiểu thương.

Chợ đêm tuy tấp nập nhưng lại không mấy ồn ã. Hoạt động giao dịch cũng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện bởi người bán và người mua là những mối hàng thân thuộc của nhau, nắm bắt sát giá cả thị trường theo từng thời điểm. Các tiểu thương cũng chia sẻ, mặc dù vất vả khi phải thức dậy sớm nhưng buôn bán tại chợ đêm vừa là nghề, nhưng cũng là niềm vui mỗi ngày của họ.

5 giờ sáng, khi những chiếc ô tô giao hàng nông sản bắt đầu chuyển bánh về các địa phương,  nhiều tiểu thương bán buôn cũng trở về nhà với những sọt hàng trống rỗng… Đó là niềm vui giản dị kết thúc một buổi chợ đêm và qua ngày khi đêm xuống họ lại tiếp tục công việc mua bán, mưu sinh thường nhật./.

 

 

Phương Dung - Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.