Cần sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp

Thứ Năm, 14/07/2022, 20:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đối với các sở, ngành và đơn vị liên quan tại buổi gặp mặt định kỳ tháng 7 của UBND tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chiều 14/7.

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã vận động doanh nghiệp, hội viên thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống cho người lao động, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, đóng góp cho ngân sách và góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng kiến nghị 12 vấn đề liên quan đến việc chậm thanh toán vốn các dự án như: Dự án đường Chà Tở - Mường Tùng (hoàn thành 2016); Dự án đường Na Sang - Huổi Mí (hoàn thành 2020); Dự án hạ tầng kỹ thuật khung trụ sở cơ quan, khu công cộng, khu thương mại dịch vụ dọc đường 60m; Dự án cơ sở hạ tầng để đấu giá quyền sử dụng đất ở phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ;

Đề xuất, kiến nghị về việc triển khai xây dựng Siêu thị Hoa Ba tại huyện Tuần Giáo; các chính sách hỗ trợ, cần sớm có các giải pháp để các doanh nghiệp tiếp cận kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp...

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã trả lời làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội và các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ khó khăn với tỉnh; mặc dù thời gian qua, UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã quyết liệt giải quyết những khó khăn vướng mắc, tuy nhiên việc giải quyết chưa được triệt để.

Liên quan đến các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND đã trả lời một số kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền; đồng thời đề nghị các sở, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, cần sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp./.
                                                        

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.