Gấp rút thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc

Thứ Năm, 09/06/2022, 07:56 [GMT+7]

Những tuyến cao tốc trên cả nước đang trong giai đoạn cuối cùng để đưa dịch vụ thu phí không dừng vào sử dụng.

Trước mốc tiến độ được Chính phủ đặt ra là phải hoàn thành hệ thống thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc vào thời hạn hết tháng 7 tới, mới đây, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lựa chọn được nhà thầu cho thuê dịch vụ và cam kết sẽ đảm bảo đúng tiến độ.

Như vậy, những tuyến cao tốc trên cả nước đang trong giai đoạn cuối cùng để đưa dịch vụ thu phí không dừng vào sử dụng, góp phần đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong hoạt động thu phí.

Sau khi đấu thầu, VEC đã lựa chọn được một nhà thầu cho thuê dịch vụ thu phí không dừng trên cả 4 tuyến cao tốc gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai và Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự kiến thời gian áp dụng thu phí không dừng là 5 năm.

d
Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: PLO)

Trước áp lực về thời gian lắp đặt chỉ có hơn 1 tháng, đơn vị cung cấp dịch vụ khẳng định sẽ huy động tổng lực về trang thiết bị và con người.

"Chúng tôi sẽ tập trung những nhân sự tốt nhất để trực tiếp điều hành triển khai thực hiện dự án và giải quyết những vấn đề phát sinh. Thứ hai là vấn đề về thiết bị, chúng tôi cũng đã đa dạng hóa nguồn cung cấp và sẵn sàng chấp nhận thực hiện vận chuyển về bằng đường hàng không để đáp ứng tiến độ", ông Nguyễn Thế Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tasco, khẳng định.

Đơn vị trúng thầu cho thuê dịch vụ là đơn vị bỏ giá thấp nhất. Trong khi đó, thời gian triển khai rất gấp rút. Tháo gỡ được những vướng mắc kéo dài trong nhiều năm qua, đây là thời điểm đòi hỏi VEC sẽ phải có trách nhiệm cùng nhà thầu đảm bảo tiến độ và chất lượng của hệ thống thu phí tự động không dừng.

"VEC thành lập một ban chỉ đạo và một tổ công tác thực hiện trên cả 4 tuyến cao tốc để đáp ứng được yêu cầu từ nay đến 30/7, đặc biệt là 2 tuyến cửa ngõ 2 thành phố lớn là Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây", ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam, cho biết.

Chỉ còn hơn một tháng để hoàn thành khối lượng công việc không hề nhỏ, do đó đòi hỏi cả chủ đầu tư là VEC và nhà thầu cho thuê dịch vụ thu phí không dừng sẽ phải đặt ra tiến độ theo từng ngày, bởi người dân, doanh nghiệp đang chờ đợi được sử dụng loại hình thu phí hiện đại và văn minh trên những tuyến cao tốc trọng điểm của cả nước.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/gap-rut-thu-phi-khong-dung-tren-cac-tuyen-cao-toc-20220609000652334.htm

 

 

Theo VTV

.