Tăng tần suất nhiều đường bay quốc tế

Thứ Hai, 17/01/2022, 07:40 [GMT+7]

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tăng tần suất các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc) và Singapore trong thời gian tới.

1
Hàng không tăng tần suất nhiều đường bay quốc tế. (Ảnh: VGP)

Số chuyến bay mỗi chặng sẽ tăng lên 14 chuyến/tuần mỗi bên, chia cho 4 hãng: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines khai thác.

Các đường bay đến Australia, Thái Lan, Campuchia, Lào sẽ khai thác 10 chuyến/tuần; riêng đường bay Đài Bắc và Mỹ sẽ khai thác 4 chuyến/tuần.

Với đường bay Nhật Bản, mỗi tuần Vietnam Airlines khai thác 7 chuyến, Vietjet Air 4 chuyến, Bamboo 2 chuyến, Pacific Airlines 1 chuyến. Đường bay Hàn Quốc tần suất lần lượt là Vietnam Airlines bay 7 chuyến, Vietjet khai thác 5 chuyến, 2 hãng còn lại 1 chuyến/hãng...

Đến Australia, Vietnam Airlines có 6 chuyến, Vietjet và Bamboo 2 chuyến mỗi tuần.

Với các đường bay từ Pháp, Đức, Anh và Nga, sau khi có ý kiến đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không sẽ thông báo kế hoạch tổ chức các chuyến bay với thị trường này.

Đơn vị này cũng yêu cầu các hãng hàng không lập kế hoạch khai thác các đường bay, báo cáo về trước ngày 20/1. Trong trường hợp hãng nào không thể tổ chức khai thác các chuyến bay như kế hoạch, sẽ bị thu hồi và chuyển cho hãng khác triển khai.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, khoảng 140.000 người có nhu cầu người Việt Nam về nước đón Tết. Dự báo, lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30.000 hành khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài là khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư...

Đến nay, Việt Nam đã khôi phục hoạt động chở khách thường lệ tới 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang thúc đẩy đàm phán với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ đang triển khai kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ (kế hoạch) để thống nhất nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ với Việt Nam và tăng tần suất các chuyến bay trong điều kiện phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/tang-tan-suat-nhieu-duong-bay-quoc-te-2022011619541041.htm

 

 

Theo VTV

 

.