Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô kiểm tra một số dự án trọng điểm

Thứ Bảy, 15/01/2022, 19:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/1, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã  kiểm tra thực địa và làm việc với các ngành, đơn vị liên quan về tiến độ triển khai thực hiện Dự án Đường 60m, Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung dọc đường 60m và Dự án Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Dự án Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ.

Kiểm tra Dự án Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị liên quan trong việc khẩn trương triển khai thực hiện dự án. Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ được hoàn thành với quy mô khang trang, hiện đại, sau khi đi vào hoạt động góp phần mở rộng mạng lưới vận tải hành khách của tỉnh, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân.

Đồng chí yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Ban quản lý bến xe khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quyết toán công trình. Phối hợp với UBND thành phố và các sở, ngành tiến hành bàn giao lại diện tích đất bến xe cũ cho Sở Tài nguyên và Môi trường; làm rõ nguồn gốc, giá trị tài sản trên đất để có phương án tính toán, hỗ trợ theo quy định. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp vận hành hiệu quả Bến xe thành phố Điện Biên Phủ, mở rộng khai thác các dịch vụ để tận dụng tối đa giá trị, hiệu quả của công trình.

Đối với Dự án Đường 60m, đến nay tiến độ thi công đã cơ bản hoàn thành, UBND thành phố đang tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực, nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành đối với gói thầu giai đoạn 3… mục tiêu hoàn thành trước ngày 31/1/2022. UBND thành phố kiến nghị UBND tỉnh cho bổ sung thêm một số hạng mục gồm: cửa xả nước từ điểm cuối thoát nước của đường 60m; bổ sung lưới điện trung thế 22KV và trạm biến áp; bổ sung hệ thống tín hiệu đèn giao thông tại một số nút giao.   

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Dự án Đường 60m.

Riêng đối với Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục đường 60m, UBND thành phố đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương giao đất có thu tiền thông qua hình thức đấu giá quỹ sử dụng đất đối với các hộ gia đình là những trường hợp thu hồi đất nông nghiệp, không có nhà ở. Đồng thời có phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình bị ảnh hưởng ngập úng sau khi san lấp mặt bằng dự án…. phấn đấu mục tiêu hoàn thành dự án trước ngày 31/3/2022.

Tại buổi làm việc với thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền thành phố trong việc quyết liệt, triển khai các dự án trọng điểm. Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với chủ trương bổ sung một số hạng mục theo kiến nghị. Đồng thời yêu cầu thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ lên phương án nhằm đảm bảo an toàn giao thông khi đưa Dự án Đường 60m vào hoạt động. Đối với nguồn kinh phí thanh toán, đề nghị Sở Tài chính cùng Kho bạc Nhà nước thống nhất phương án, tạm ứng và thanh toán với khối lượng đã hoàn thành của dự án.

Đối với Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục đường 60m, đề nghị các cấp, ngành liên quan căn cứ quy định, thẩm quyền để tham mưu đề xuất, giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ người dân; tạo điều kiện hết sức để bố trí thanh toán cho các nhà thầu. Thành phố chỉ đạo các phòng ban liên quan tiếp nhận các công trình đã hoàn thành, khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành dự án theo mục tiêu đã đề ra./.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.