Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 15/01/2022, 19:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/1, đoàn công tác Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên. Đại diện đoàn công tác có đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2021. Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên linh hoạt của tỉnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn được duy trì, các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ đều tăng hơn so với năm 2020. Thu ngân sách vượt chi tiêu kế hoạch đề ra, đạt hơn 1.500 tỷ đồng.

Trong năm, tỉnh Điện Biên cũng đã thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội, nhất là các chính sách cho đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Huy động triển khai làm nhà cho trên 1.400 hộ nghèo, gia đình chính sách.

Về công tác phòng chống dịch, trên địa bàn tỉnh trong năm đã xuất hiên 3 đợt dịch đến nay đã được kiểm soát. Tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và sản xuất. Lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là thương mại và du lịch.

1
Đoàn công tác trao tặng tỉnh Điện Biên 300 suất quà tết cho hộ nghèo với tổng giá trị 150 triệu đồng.

Về kết quả thực hiện các chính sách dân tộc, cụ thể như thực hiện theo Quyết định 2085 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số vốn gần 25 tỷ đồng, tỉnh đã hỗ trợ đầu tư 6 công trình tại 5 điểm định canh định cư tập trung. Các đơn vị thực hiện đang tiến hành thi công, ước đạt 100% kế hoạch. Các chính sách khác như Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn  2021 - 2030 cũng được tỉnh Điện Biên triển khai có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội lưu ý, trong thời gian tới, tỉnh Điện Biên cần quan tâm hơn đến các vấn đề, như: Chế độ của học sinh, của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; lao động việc làm của người dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng của dịch; hệ thống y tế cơ sở để chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và vấn đề máy tính cho học sinh khi chuyển sang hình thức học trực tuyến khi dịch bùng phát.

Tại buổi làm việc, Hội đồng dân tộc Quốc hội và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao tặng tỉnh Điện Biên 300 suất quà tết cho hộ nghèo với tổng giá trị 150 triệu đồng. 

 

 

Đào Phương - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.