Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch đối với hoạt động vận tải hành khách

Chủ Nhật, 07/11/2021, 12:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách và các cơ quan chuyên môn siết chặt các biện pháp phòng chống dịch.

1
Hành khách được nhà xe hướng dẫn khai báo y tế trước khi khởi hành chuyến đi.

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải tỉnh đã tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ từ tỉnh Điện Biên đi các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương, Lào Cai và ngược lại.

Tạm dừng hoạt  động bến  xe  khách  Bản Phủ và hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh đến địa bàn xã Na Tông, Mường Nhà, Phình Giàng, Mường Lói và ngược lại.

Đối với các tuyến vận tải hành khách đang hoạt động phải thực hiện nghiêm quy định về tổ chức hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu lái xe chấp hành đúng hành trình vận tải đã được chấp thuận; các tuyến vận tải có hành trình đi qua vùng có cấp độ dịch từ cấp 3 trở lên thì không được dừng, đỗ.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan y tế tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên cho cán bộ, nhân viên làm việc tại các bến xe, các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để kịp thời phát hiện, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hàng ngày, tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khu vực bán vé, phòng chờ; bãi đỗ, bố trí đầy đủ dung dịch khử khuẩn tại các vị trí thuận tiện.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Tuyệt đối, không cho xe xuất bến nếu lái xe vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19./.

1

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.