Nâng cao trách nhiệm của tổ giám sát COVID cộng đồng

Thứ Sáu, 05/11/2021, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định trách nhiệm trong việc truy vết, giám sát và tuyên truyền của tổ giám sát COVID cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong công tác kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 huyện Điện Biên đã chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã kích hoạt và nâng cao trách nhiệm của tổ COVID-19 cộng đồng tại cơ sở.

Trước diễn biến dịch phức tạp, từ ngày 1/11 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng trên địa bàn huyện Điện Biên liên tục tăng, nhiều ca bệnh chưa xác định được nguồn lây, nhiều nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng.

Để đẩy nhanh công tác truy vết, rà soát, phát hiện các trường hợp F0, F1, F2  huyện Điện Biên đã kích hoạt 275 tổ giám sát COVID cộng đồng trên toàn huyện, chú trọng việc nêu cao trách nhiệm của các thành viên, đặc biệt trong việc truy vết và giám sát người ra vào địa bàn.

1
Thành viên Tổ giám sát COVID cộng đồng xã Noong Luống, huyện Điện Biên tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Tại xã Noong Luống, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã đã kích hoạt 16 tổ giám sát COVID cộng đồng. Các tổ đã hỗ trợ cho lực lượng chức năng truy vết được 5 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại trường THPT huyện Điện Biên đưa đi cách ly và hướng dẫn khai báo y tế cho 96 trường hợp F2.

Thực hiện chỉ đạo của huyện, xã Noong Hẹt cũng kích hoạt 14 tổ giám sát COVID cộng đồng. Ngoài công tác truy vết và giám sát người ra, vào địa bàn, các tổ cũng chú trọng việc tuyên truyền, vận động nhân dân đi xét nghiệm và thực hiện quy định phòng dịch. Bởi việc nâng cao ý thức phòng dịch cho người dân từ cơ sở là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong việc khống chế dịch bệnh COVID-19.

1
Huyện Điện Biên đang duy trì hoạt động của 29 chốt giáp biên giới với Lào và 1 chốt nội địa giáp với xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La

Ông Khúc Văn Biên, Tổ trưởng Tổ giám sát COVID cộng đồng thôn Tân Lập, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, cho biết: “Chúng tôi truyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế; vận động các gia đình nếu có con em đi làm ăn xa trở về phải khai báo kịp thời với thôn, bản để theo dõi và báo với chính quyền địa phương.”

Cùng với công tác truy vết giám sát tại cơ sở, huyện Điện Biên cũng chỉ đạo các thôn, bản tăng cường công tác kiểm soát người ra vào địa bàn. Huyện đang duy trì hoạt động của 29 chốt giáp biên giới với Lào và 1 chốt nội địa giáp với xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Các tổ chốt gồm 4 lực lượng, biên phòng, công an, quân sự và lực lượng y tế, giám sát chặt chẽ lượng người ra vào địa bàn./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.