Điện Biên Đông cơ bản kiểm soát được bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Thứ Năm, 12/08/2021, 15:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay sau khi ghi nhận bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò xảy ra trên địa bàn, các phòng ban chuyên môn huyện Điện Biên Đông đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khống chế dịch bệnh. Đến nay dịch cơ bản được kiểm soát, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi.

Đầu tháng 7 vừa qua, sau khi xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Điện Biên Đông đã phối hợp với nhân viên thú y các xã, thị trấn hướng dẫn các hộ chăn nuôi cách ly, điều trị gia súc mắc bệnh; kiểm soát việc vận chuyển trâu bò cũng như đẩy mạnh công tác tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi. Đồng thời khẩn trương tiêm vắc xin phòng chống bệnh viêm da nổi cục tại các hộ có gia súc đang nhiễm bệnh.

1
Chính sự chủ động của cơ quan chuyên môn, ý thức bảo vệ đàn vật nuôi của người dân mà bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại huyện Điện Biên Đông cơ bản được kiểm soát.

Nhờ chủ động triển khai các biện pháp bao vây, dập dịch nên trong tổng số gần 270 con trâu, bò của 200 hộ chăn nuôi tại 65 bản thuộc 12/14 xã, thị trấn mắc bệnh viêm da nổi cục, đến nay chỉ có 5 con trâu, bò bị chết. Số trâu, bò mới mắc bệnh giảm đáng kể, điều này cho thấy bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc ở Điện Biên Đông đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, người chăn nuôi trên địa bàn huyện không chủ quan, lơ là, cần chủ động theo dõi và phòng tránh dịch bệnh để đàn gia súc phát triển ổn định, tránh thiệt hại về kinh tế do dịch bệnh gây ra./.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.