Họp triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 03/08/2021, 18:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 3/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp trực tuyến với Ban Thường vụ các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, tính từ ngày 1/1/2021 đến nay Điện Biên ghi nhận 63 ca dương tính Covid- 19; 2 ca nhiễm mới ghi nhận vào lúc chiều tối ngày 2 và sáng 3/8 đã được cách ly ngay khi xuống máy bay từ Hà Nội lên Điện Biên.

Ngay khi ghi nhận ca nhiễm mới, lực lượng chức năng đã truy vết, rà soát, sàng lọc đối với cán bộ, tổ phục vụ khu Cách ly và những người đang thực hiện cách ly cùng khu. Hầu hết người cùng chuyến bay đã cách ly, 2 trường hợp về địa phương cách ly tại nhà đã được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

UBND tỉnh cũng đã ban hành quyết định kích hoạt trở lại Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ. Khu Cách ly y tế tập trung Tà Lèng được phun phòng khử khuẩn toàn khu. Thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng nguy cơ.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trên cả nước, tỉnh đã kích hoạt lại 5 chốt kiểm dịch tại các huyện Tuần Giáo, Điện Biên Đông, Mường Chà và Mường Lay.

Tính từ 0 giờ ngày 24/7 đến 18 giờ ngày 1/8, tổng số người vào địa bàn tỉnh là 8.130 người, test nhanh cho 3.640 người (trường hợp chưa có xét nghiệm theo quy định), kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Số người về từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng cao, đã được áp dụng cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe theo quy định.

Cùng với đó tăng cường giám sát cộng đồng, chuẩn bị sẵn nguồn lực cơ bản đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch, bao gồm: trang phục, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy thở, máy xét nghiệm realtime PCR…

Điện Biên được phân bổ 105.000 liều vắc xin phòng Covid-19, đã tiêm hơn 61.000 mũi, hiện đang tiếp tục triển khai đợt tiêm 4, 5 và 6.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả các biện pháp, giải pháp đã đưa ra, đặc biệt là ngăn ngừa các nguy cơ từ bên ngoài.

Trong bối cảnh hiện nay, đồng chí lưu ý: Kiên định ngăn ngừa nguy cơ từ bên ngoài vào, lực lượng tiên phong là các chốt kiểm dịch đường bộ, hàng không. Từ đó phải tăng cường củng cố các chốt kiểm dịch, đảm bảo yêu cầu quy trình thủ tục, kiểm soát chặt chẽ và nhanh, không lơ là mất cảnh giác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Lực lượng Biên phòng phối hợp với các lực lượng kiểm soát chặt chẽ đường biên giới. Cùng với đó tăng cường, quyết liệt, làm tốt ngăn ngừa, nhận diện, phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng thông qua các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc, gia đình, tổ dân phố; nâng cao trách nhiệm của từng người dân.

Các địa phương, đặc biệt là thành phố, huyện cửa ngõ thường xuyên lấy mẫu test ngẫu nhiên, tiếp tục thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, có kịch bản khi xảy ra trường hợp nhiễm Covid-19 ở các mức độ khác nhau; chủ động chuẩn bị địa điểm cách ly phải đảm bảo điều kiện, phân luồng đối tượng, khoảng cách, triển khai nghiêm túc; ưu tiên tiêm vắc xin đủ 2 mũi cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, ưu tiên số lượng vắc xin cho các địa bàn trọng điểm, các đối tượng nguy cơ…/.

 

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.