TP. Điện Biên Phủ ra quân xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch

Thứ Hai, 09/08/2021, 10:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh, người dân và xử lý các vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Là địa bàn tập trung đông các hộ kinh doanh, thời gian qua, phường Tân Thanh và các lực lượng chức năng đã tập trung tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân và các hộ kinh doanh như: các hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán ăn, nhà hàng... trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế” là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp tục thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên khi hoạt động cần tuân thủ các quy định đề ra như: có tấm chắn giọt bắn và sắp xếp giãn cách chỗ ngồi, giới hạn không quá 30 khách hàng trong quán, khuyến khích bán hàng mang đi.

Bà Đào Lê Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thanh cho biết, ngoài việc tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, phường còn thành lập các tổ công tác, buổi tối trực tiếp xuống địa bàn dân cư để nhắc nhở nhân dân, hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Cùng với đó, phường cũng tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết về việc đảm bảo quy định phòng chống dịch.

1
Lực lượng chức năng phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ nhắc nhở các hộ kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Điện Biên Phủ, thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường trên địa bàn đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra lưu động thường xuyên tại các khu vực tập trung đông người, vào các khung giờ cao điểm. Qua quá trình kiểm tra, kiểm soát đã tiến hành lập biên bản, xử phạt nhiều trường hợp vi phạm, chủ yếu với lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng, hàng quán tập trung quá 30 người… với mức tiền xử phạt từ 2 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Mường Thanh,  cho biết, đối với các trường hợp lực lượng chức năng phải nhắc nhở nhiều lần, phường đều lập biên bản xử lý vi phạm để người dân ý thức được trách nhiệm của mình. Đặc biệt với các cơ sở kinh doanh, cần thiết sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh. Đối với người dân ngoài việc nhắc nhở nếu không chấp hành sẽ xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố trong cả nước như hiện nay, TP. Điện Biên Phủ đang tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, nhắc nhở người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đồng thời kiên quyết xử phạt tạo tính răn đe đối với các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.