Kiên quyết xử lý hành vi không chấp hành quy định phòng chống dịch

Thứ Hai, 09/08/2021, 14:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kiên quyết bảo vệ thành quả phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, trong những ngày qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh Điện Biên đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng thực hiện quyết liệt việc tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch trong cộng đồng. Đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Những ngày qua, với sự nỗ lực của toàn thể cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn; tỉnh Điện Biên đã cơ bản  kiểm soát được dịch bệnh, nhiều ngày không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Đây là những tín hiệu đáng mừng trong công tác phòng chống dịch, song cũng vì thế mà đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân. Qua quá trình kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, nhiều trường hợp vẫn chưa chưa có ý thức, chủ quan, bao biện cho hành vi vi phạm của mình.

Quyết tâm kiểm soát dịch bệnh trong toàn tỉnh, để việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid -19 đi vào nề nếp trong mọi tầng lớp nhân dân, cấp ủy chính quyền từ tỉnh tới cơ sở đã tăng cường chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định, nhất là tình trạng tập trung đông người, không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

1
Lực lượng chức năng nhắc nhở các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản, xử phạt theo quy định. Đồng thời, kết hợp công tác xử phạt với tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định và khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tá Phan Tuấn Định, Phó Trưởng Công an phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công an phường đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp thanh thiếu niên không đeo khẩu trang, các cơ sở kinh doanh không thực hiện phòng chống dịch”.

Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì tinh thần đoàn kết, đồng lòng chống dịch, đặc biệt là sự chủ động bắt nguồn từ ý thức của mỗi người dân là vô cùng quan trọng.

Mỗi người dân cần nghiêm túc chấp hành quy định về phòng chống dịch, đảm bảo sự an toàn của bản thân, gia đình, cộng đồng, tránh vi phạm và bị xử lý tương tự như các trường hợp trên. Cùng chung sức, đồng lòng cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.