Điện Biên chưa có sản phẩm OCOP từ chăn nuôi, thủy sản

Thứ Tư, 16/06/2021, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giai đoạn 2018 - 2021, tỉnh Điện Biên đã có nhiều chính sách khuyến khích các địa phương xác định lợi thế để phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng, trong đó có sản phẩm trong lĩnh vực chăn nuôi và thủy sản. Tuy nhiên đến nay, chưa có sản phẩm nào của ngành nghề này đạt tiêu chuẩn OCOP, nhiều hộ dân, tổ chức chưa tích cực tham gia đăng ký để phát triển sản phẩm.

1

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay tỉnh Điện Biên có 35 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm đã được công nhận 4 sao.

Trong khi đó, ngành chăn nuôi và thủy sản được đánh giá là tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi, song hiện nay các địa phương vẫn chưa khai thác phát huy được lợi thế này để phát triển thành các sản phẩm OCOP.

Theo thống kê, hiện tại tỉnh Điện Biên có tổng đàn gia súc đạt hơn 530 nghìn con,  gia cầm hơn 4,3 triệu con. Trong lĩnh vực thủy sản, toàn tỉnh có khoảng 2.600ha mặt nước nuôi trồng thủy sản, với sản lượng ước đạt 3.861 tấn. Các sản phẩm chế biến từ chăn nuôi, thủy sản rất đa dạng, phong phú như thịt trâu, bò, lợn khô, cá sấy… được tiêu thụ  mạnh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, được người tiêu dùng đánh giá cao. Mặc dù vậy, đến nay toàn tỉnh chưa có sản phẩm nào từ chăn nuôi, thủy sản được công nhận đạt chuẩn OCOP.

Do vậy, trong giai đoạn tới, để phát triển được các dòng sản phẩm OCOP trong lĩnh vực này, chính quyền các địa phương cần tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và hiệu quả của chương trình OCOP. Ðồng thời hỗ trợ, đồng hành, định hướng cho người dân, tổ chức về cách thức, thủ tục xây dựng sản phẩm OCOP để khuyến khích người dân, tổ chức tích cực tham gia./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.