Điện Biên: Thị trường nông sản dần phục hồi

Thứ Ba, 15/06/2021, 15:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên cơ bản được kiểm soát, các chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng sản phẩm tiếp tục kết nối, hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán từng bước được khôi phục, đặc biệt là mặt hàng nông sản địa phương, qua đó đảm bảo việc làm cho và thu nhập cho người lao động.

dứa
Quả dứa Mường Chà được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tuy thị trường nông sản tỉnh Điện Biên chủ yếu tiêu thụ nội địa, không có hàng xuất khẩu, ít chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song các cơ quan chức năng vẫn thường xuyên khuyến cáo các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất cần tăng cường kết nối thu mua nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đơn cử quả dứa là một trong những sản phẩm nông sản tiêu thụ mạnh thời dịch Covid-19. Mặc dù, điều kiện thời tiết bất lợi, ít mưa, quả dứa có trọng lượng nhỏ hơn, khiến người dân lo ngại về thị trường đầu ra. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thị trường dần mở cửa trở lại người dân đã yên tâm về vấn đề tiêu thụ; giá dứa cũng đạt từ 5.000 đến 7.000 đồng/kg, cao hơn 2000 đồng/kg so với năm 2020.

Bên cạnh đó, gạo cũng là mặt hàng nông sản có sự tăng trưởng cả về số lượng và giá trị trong mùa dịch Covid-19, tăng khoảng 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Thời gian gần đây, từ các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh mặt hàng này đều có tăng trưởng khá, do nhu cầu thị trường các tỉnh dưới xuôi có xu hướng tăng./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.