Dịch bệnh trên gia súc có chiều hướng gia tăng

Thứ Hai, 14/06/2021, 16:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 ngày đầu tháng 6, dịch bệnh trên đàn gia súc có chiều hướng gia tăng nhanh về số con mắc và địa bàn phát bệnh.

1
Ảnh minh họa.

Các bệnh phát sinh và lây lan chủ yếu như bệnh viêm da nổi cục, dịch tả lợn Châu Phi, tụ huyết trùng. Trong số hơn 750 con gia súc (trâu, bò, lợn) mắc bệnh, có: gần 30 con bò của 15 hộ chăn nuôi thuộc hai địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo mắc bệnh viêm da nổi cục.

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi xảy ra tại 5 huyện, thị xã, thành phố, gồm: Điện Biên, Tủa Chùa, thị xã Mường Lay, TP Điện Biên Phủ và Nậm Pồ làm hơn 700 con lợn mắc bệnh phải tiêu hủy.

Tại 3 huyện: Điện Biên Đông, Điện Biên, Mường Nhé ghi nhận gần 30 con trâu, bò mắc bệnh tụ huyết trùng, tiêu chảy.

Hiện nay đang thời điểm giao mùa, dịch bệnh trên đang gia súc dễ phát sinh và lây lan trên diện rộng. Để tăng khả năng chống chịu các tác động bất lợi của thời tiết cùng sự đe dọa của dịch bệnh, ngành nông nghiệp tỉnh đã phối hợp với chính quyền các địa phương chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường theo dõi, giám sát tình hình dịch bệnh để có phương án phòng, chống dịch hiệu quả. Ðồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc./.
 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.