Tác động tiêu cực của dịch COVID-19 tới trẻ trong ngày hè

Thứ Ba, 15/06/2021, 15:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sử dụng điện thoại, máy tính bảng, xem ti vi nhiều giờ liên tục trong ngày đang là những tác động tiêu cực từ dịch COVID- 19 đến trẻ em trong những ngày hè. Dù biết là không tốt thế nhưng nhiều gia đình vẫn phải để trẻ tự trông nhau và sử dụng thiết bị điện tử thông minh, phần vì không có người trông nom con cái, phần vì lo sợ dịch bệnh.

Không có người trông nom con cái trong dịp nghỉ hè, nhất là quãng thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là nỗi lo thường trực của nhiều bậc phụ huynh. Nhiều gia đình neo người phải khóa cửa để anh chị tự trông em và việc xem ti vi, sử dụng điện thoại thông minh nhiều giờ liên tục là điều không thể tránh khỏi.

Tay quẹt quẹt, bấm bấm, mắt dán vào điện thoại, ti vi, máy tính là hình ảnh thường thấy của trẻ nhỏ trong ngày hè. Đặc biệt trong thời gian nghỉ dịch COVID-19, các lớp bồi dưỡng năng khiếu hè cũng phải đóng cửa để hạn chế tập trung đông người thì việc sử dụng các thiết bị thông minh diễn ra thường xuyên và liên tục hơn. Bởi có như vậy trẻ mới chịu ở trong nhà và trong nom nhau cho bố mẹ đi làm.

1
Nghỉ hè trong giai đoạn dịch bệnh, những đứa trẻ bị hạn chế về không gian vui chơi nên chỉ có thể "làm bạn" với TV và các thiết bị điện tử thông minh.

“Ở nhà cháu hay xem ti vi, xem game. Lúc bố mẹ cháu đi làm cháu hay bật youtube để xem.” – em Nguyễn Công Thắng, chia sẻ.

Sử dụng sớm và thường xuyên các thiết bị điện tử thông minh gây nên nhiều nguy hại đối với sức khỏe trẻ nhỏ, làm gia tăng các chứng bệnh về tâm thần, làm suy giảm hệ thống miễn dịch, gia tăng bệnh về mắt, giảm sự tập trung, tăng tính bạo lực.

Để đảm bảo cho trẻ kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích, các bậc phụ huynh cần bố trí cân đối thời gian hợp lý giữa học tập và vui chơi để trẻ vừa củng cố kiến thức vừa có thể tham gia các hoạt động thể chất để tăng sức đề kháng trước nguy cơ dịch bệnh./.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.