Mường Nhé: 1 cháu bé tử vong, nhiều nhà cửa, tài sản thiệt hại do mưa lũ

Thứ Ba, 08/06/2021, 17:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mưa lớn trong nhiều ngày qua, đỉnh điểm là trận mưa kéo dài đêm ngày 7/6, đã gây thiệt hại nhiều công trình hạ tầng của Nhà nước và tài sản của người dân trên địa bàn huyện Mường Nhé. Một cháu bé 4 tuổi bị tử vong do lũ cuốn khi theo cha mẹ đi làm nương.

1
Mưa lũ gây thiệt hại 27 nhà dân.

Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Nhé, đến ngày 8/6, mưa lũ gây thiệt hại 27 nhà dân, làm đổ hơn 100m tường bao của trường học, trạm y tế xã Nậm Kè; vùi lấp gần 7ha lúa, hoa màu; hơn 4ha ao cá bị mất trắng; 1 xe máy và nhiều gia súc bị nước lũ cuốn trôi… Ước tổng thiệt hại hơn 630 triệu đồng.

Nước lũ cũng đã khiến một cháu bé 4 tuổi tử vong khi theo cha mẹ đi làm nương. Theo đó khoảng 8 giờ ngày 7/6, cháu Lù A Dung, sinh năm 2018, ở bản Nậm Vì, xã Chung Chải cùng với 2 anh, chị ruột theo bố mẹ đi làm nương cạnh suối Nậm Sin. Do mưa lớn, nước lũ to nên 3 anh, chị, em Dung ở lại lán nương bên này suối, còn cha mẹ sang bên kia suối làm nương. Đến giờ nghỉ trưa, quay lại không thấy Dung nên cha mẹ đi tìm và thông báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Chung Chải đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm. Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, gia đình đã tìm thấy thi thể cháu bé bị nước cuốn trôi.
 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.