Tuần Giáo phát triển thương mại dịch vụ

Thứ Tư, 24/02/2021, 10:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là huyện cửa ngõ của tỉnh, Tuần Giáo có nhiều lợi thế phát triển thương mại dịch vụ. Thời gian qua huyện đã tích cực mời gọi, thu hút đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Tuần Giáo

Ðể thúc đẩy phát triển kinh tế, thời gian qua, huyện Tuần Giáo đã tập trung nâng cao chất lượng hoạt động thương mại - dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia. Trong đó ưu tiên chế biến nông lâm sản; khuyến khích các hộ dân có nhà mặt đường, gần chợ, đầu tư mở cửa hàng kinh doanh.

Ðồng thời, chú trọng cải cách hành chính trong công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh đối với các hợp tác xã và hộ gia đình.

Năm 2020, huyện đã thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 50 hộ gia đình và 4 hợp tác xã với tổng số vốn đăng ký 53,5 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 200 lao động.

Mạng lưới đại lý, cửa hàng của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phát triển đã đưa hàng Việt về nông thôn được thuận lợi; xây dựng và phát triển mối quan hệ, liên kết giữa các thương nhân trong và ngoài huyện thông qua hệ thống phân phối, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và ổn định./.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.