Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

Thứ Ba, 23/02/2021, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 23/2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức hội nghị hướng dẫn giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 cho đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử. Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

1
Đồng chí Lò Văn Mừng, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe hướng dẫn nội dung, quy trình cơ quan, tổ chức, đơn vị tiến hành giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử, nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo hướng dẫn trình tự giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND bao gồm các bước: Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị họp để dự kiến người giới thiệu ứng cử; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; trên cơ sở lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người được giới thiệu ứng cử tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử.

Việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tập trung tiến hành từ ngày 24/2 đến ngày 11/3 năm 2021. Việc nộp hồ sơ ứng cử bắt đầu từ ngày 22/2 và kết thúc vào 17h00 ngày 14/3 năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Mừng, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nhấn mạnh: Việc hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một trong những bước rất quan trọng trong công tác hiệp thương nhằm lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND. Vì vậy các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương được phân bổ người ứng cử cần căn cứ tình hình thực tế đội ngũ cán bộ, đối chiếu với cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu được phân bổ để tổ chức các hội nghị bảo đảm đúng tiến độ, thời gian, thành phần./.

 

 

Thu Nga – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.