Mường Lay có hơn 5.500 ha rừng được khoanh nuôi, bảo vệ

Thứ Năm, 17/09/2020, 09:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân quản lý, bảo vệ rừng, những năm gần đây hơn 5.500ha rừng thuộc lưu vực sông Ðà (khu vực Tx. Mường Lay) được thụ hưởng chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Người dân phát dọn thảm thực bì.
Người dân phát dọn thảm thực bì.

Rừng có chủ cùng với tác động từ chính sách chi trả DVMTR đã góp phần chuyển biến tích cực nhận thức và hành động của mỗi người dân, cộng đồng thôn bản trong việc quản lý, bảo vệ rừng. Vì vậy, các hành vi xâm hại tài nguyên rừng, tình trạng cháy rừng, phá rừng trái phép trên địa bàn thị xã Mường Lay những năm gần đây không xảy ra.

Với mục tiêu bảo vệ tốt diện tích rừng trồng và diện tích rừng khoanh nuôi tái sinh, đặc biệt là làm tốt công tác khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên, giao rừng cho cộng đồng quản lý, bảo vệ để được hưởng lợi từ tiền chi trả DVMTR.

Do đó, nhiều diện tích đất lâm nghiệp chưa có rừng ở khu vực đồi núi dốc, xa khu dân cư được khoanh nuôi, bảo vệ. Ðồng thời, chính quyền thị xã thực hiện nghiêm túc, kịp thời việc hỗ trợ người dân bảo vệ rừng khoanh nuôi tái sinh tự nhiên, phát triển lâm sản ngoài gỗ, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Ðến nay, gần 300ha rừng nghèo, qua quá trình khoanh nuôi, tái sinh đã thành rừng và được giao cho người dân, cộng đồng thôn, bản quản lý, bảo vệ, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống./.  

 

Phạm Hải - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.