Trường PTDT Nội trú tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ Hai, 14/11/2022, 17:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/11, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước. Đến dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh các thời kỳ của nhà trường.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể Trường Phổ thông DTNT tỉnh.

Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh Điện Biên được thành lập vào tháng 10/1956, tiền thân là khu kí túc xá Châu Mường Lay - tỉnh Lai Châu thuộc khu Tây Bắc. Từ một mái trường ban đầu chỉ có 1 lớp 1 với 6 học sinh và 3 giáo viên, trải qua 66 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, quy mô của trường đã được nâng lên 17 lớp, 600 học sinh và 67 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Với khát vọng vươn lên cùng sự phấn đấu không ngừng của các thế hệ nhà giáo, sự chuyên cần trong học tập và rèn luyện của học sinh, đến nay, trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh Điện Biên đã trưởng thành và lớn mạnh, trở thành một trong những lá cờ đầu của khối các trường trung học phổ thông trong tỉnh, được các cấp ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Tại buổi lễ, nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các đại biểu cùng thầy và trò nhà trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của nghề giáo, tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cao quý của dân tộc là động lực để cán bộ, giáo viên phát huy sức mạnh của ngôi trường đã có 66 năm xây dựng và phát triển, phấn đấu hoàn thành sứ mệnh cao cả của nghề dạy học.

Đến dự và chung vui với thầy trò nhà trường, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích, những cố gắng, nỗ lực của các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: Đội ngũ nhà giáo, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với nghề, xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh; chú trọng việc tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng nhiệm vụ của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đối với các em học sinh, cố gắng hơn nữa để phấn đấu nâng cao thành tích trong học tập, rèn luyện.

Trong không khí phấn khởi, tự hào nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước. Đây là sự động viên lớn lao, giúp thầy và trò nhà trường củng cố niềm tin, tiếp thêm động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.