Trường THPT Thanh Chăn kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ Nhật, 06/11/2022, 15:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/11, Trường THPT Thanh Chăn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 20 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo đến dự và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho thầy và trò nhà trường.

1
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo trao Huân chương Lao động hạng Ba cho thầy và trò Trường THPT Thanh Chăn.

Trường THPT Thanh Chăn được thành lập theo Quyết định số 42 ngày 11/07/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, nay là tỉnh Điện Biên. Năm đầu thành lập, nhà trường có 10 lớp với 326 học sinh, 23 cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Khắc phục những khó khăn ban đầu, xác định nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, với khát vọng vươn lên cùng sự phấn đấu không ngừng của các thế hệ nhà giáo, sự chuyên cần trong học tập và rèn luyện của học sinh, đến nay, trường THPT Thanh Chăn đã trưởng thành và lớn mạnh, khẳng định được vị thế trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh Điện Biên.

Từ năm 2002 đến nay, nhà trường đã đào tạo được 18 khoá học với trên 5.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, trong đó có trên 800 học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh giỏi Quốc gia. Trong 10 năm gần đây, trường liên tục đạt kết quả thi THPT Quốc gia, tốt nghiệp THPT đạt 99% trở lên. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường có 100% giáo viên xếp loại chuyên môn khá, giỏi, được các cấp, các ngành ghi nhận, tôn vinh.

Với những nỗ lực trong công tác dạy và học, Trường THPT Thanh Chăn nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, cùng với nhiều danh hiệu cao quý khác. Đây là những minh chứng rõ nhất về nỗ lực vượt bậc, sự đóng góp về trí tuệ, động lực, tâm huyết của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong 20 năm qua.

Trong niềm phấn khởi, tự hào kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhân dịp này, Trường THPT Thanh Chăn đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.