Kiên định mục tiêu trồng người của Đảng, vì tương lai tươi sáng của dân tộc

Thứ Sáu, 18/11/2022, 16:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ngành, tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho ngành Giáo dục và Đào tạo.

Trong diễn văn ôn lại kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục, hiện thực hóa quan điểm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” vào thực tiễn của tỉnh.

Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò, ngành giáo dục đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Quy mô trường lớp ổn định và phát triển ở các cấp học, hệ thống mạng lưới trường lớp cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu được tới trường của trẻ. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên ở tất cả các cấp học. Học sinh của tỉnh đã đạt được nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc gia, thể hiện trí tuệ và sức sáng tạo trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Những thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ nhà giáo, nhân viên ngành giáo dục. Toàn tỉnh đã có 39 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; nhiều thầy giáo, cô giáo được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Đội ngũ các nhà giáo đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng nhiều, đáp ứng các yêu cầu về số lượng và chất lượng của giáo dục trong thời kỳ đổi mới với những yêu cầu rất cao về nội dung, chương trình và phương pháp dạy học mới.

1
Nhiều tập thể, cá nhân có những thành tích, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh trong những năm qua đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động toàn ngành Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ đối với sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh.

Trên cơ sở những kết quả, thành tích đã đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã bày tỏ mong muốn: Các cán bộ quản lý, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cải tiến phương pháp dạy học, đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để tự hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của người giáo viên trong giai đoạn mới.

Đồng thời, bám sát các chương trình, kế hoạch, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục về kiến thức cho học sinh; đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống, đạo đức, lối sống, tác phong cho học sinh. Kiên định mục tiêu trồng người của Đảng, vì tương lai tươi sáng của dân tộc, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh. Xứng đáng với lòng tin của Nhân dân và sự kính ngưỡng mộ của học trò và xã hội.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân, người lao động trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh có những thành tích, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh trong những năm qua đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.