Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trong buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Điện Biên

Điện Biên đạt kết quả toàn diện trong 2 năm đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ Tư, 16/11/2022, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên đạt được những kết quả tương đối toàn diện, tích cực trong 2 năm đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 - Đó là ý kiến đánh giá của đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trong buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Điện Biên sáng 16/11.

1
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên.

Báo cáo của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc nêu rõ: Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đến nay, tỉnh Điện Biên thực hiện nhiệm vụ chính trị trong điều kiện có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen. Tuy nhiên, với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển, năm 2021, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,01%, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn vượt kế hoạch đề ra, tăng 24,25% dự toán giao. Trong 09 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 10,6% so với cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh 10 tháng đầu năm 2022 đạt 1.207 tỷ đồng, tăng 9,38% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện rõ rệt, thu hút được nhiều nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn đến nghiên cứu, đầu tư. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức linh hoạt, tạo sức hút cho ngành du lịch trở thành động lực thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển. Lĩnh vực giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đến hết tháng 10/2022, Đảng bộ tỉnh kết nạp mới gần 2.500 đảng viên; giảm 37 thôn, bản, trạm y tế chưa thành lập tổ chức đảng, đạt 150% kế hoạch. Tỉnh cũng tập trung triển khai xây dựng Đề án phát triển tổ chức đảng, đảng viên ở 95 xã đặc biệt khó khăn, 29 xã biên giới giai đoạn 2023 - 2025 và những năm tiếp theo…

Qua nội dung báo cáo và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Điện Biên trong 2 năm đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí nhấn mạnh, đây là những kết quả tương đối toàn diện, tích cực, là nền tảng quan trọng trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục coi trọng thực hiện tốt hơn mục tiêu phát triển đảng viên, tăng thêm thôn, bản có đảng viên; quan tâm bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, đảng viên, cán bộ dân tộc thiểu số; tập trung kiện toàn các chức danh còn khuyết v.v… Từ nay đến năm 2024, Điện Biên cần nỗ lực để hoàn thành Dự án nâng cấp sân bay Điện Biên, một số đường cao tốc cũng phải khởi động; nhà cho người nghèo, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống… để hướng tới kỷ niệm ngày lễ lớn của tỉnh.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng bày tỏ sự tin tưởng tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ của nhiệm kỳ đã đề ra./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.