Mạnh tay xử lý tình trạng đỗ xe trái quy định

Thứ Ba, 15/11/2022, 14:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước nguy cơ tiềm ẩn gây ùn tắc và tai nạn giao thông do đỗ xe trái quy định, thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường ra quân xử lý các phương tiện giao thông đỗ xe trái phép, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, trong đó, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Sau khi xác định được những tuyến đường trọng điểm về tình trạng đỗ xe trái quy định trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát vào nhiều khung giờ trong ngày....

Nhiều trường hợp đỗ xe trái quy định đã bị lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Trong quá trình xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở để chủ phương tiện không tái phạm.

1
Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt đối với chủ phương tiện đỗ xe trái quy định.

Thống kê từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP. Điện Biên Phủ đã tiến hành lập biên bản xử phạt trên 200 phương tiện vi phạm liên quan đến các lỗi đỗ xe trái quy định. Sau khi ra quân xử lý, tình trạng này bước đầu đã có dấu hiệu thuyên giảm, tuy nhiên vẫn cần ý thức chấp hành tốt hơn nữa của người tham gia giao thông.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, lỗi đỗ xe sai quy định có nhiều mức xử phạt tương ứng với các hành vi và phương tiện khác nhau, trong đó, mức phạt cao nhất lên đến 12 triệu đồng. Để tránh những vi phạm không đáng có, người tham gia giao thông cần chú ý quan sát biển báo, đồng thời nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về dừng, đỗ xe nơi công cộng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chung tay xây dựng mỹ quan đô thị của thành phố Điện Biên Phủ./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.