Nhộn nhịp thị trường trước thềm năm học mới

Thứ Hai, 29/08/2022, 14:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9, các siêu thị, nhà sách, cửa hàng kinh doanh sách vở, đồ dùng học tập trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ trở thành điểm đến của nhiều bậc phụ huynh và học sinh để sắm sửa, chuẩn bị cho năm học mới 2022 -2023, góp phần tạo nên không khí rộn ràng trước ngày tựu trường.

Tại Siêu thị sách Giáo dục - Thiết bị trường học, những ngày qua, lượng phụ huynh và học sinh mua sắm sách vở, đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới tăng nhanh, nhất là vào dịp cuối tuần.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên đã nhập 1,8 triệu bản sách giáo khoa các cấp, cùng nhiều sách bổ trợ, sách tham khảo khác để cung cấp cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh và phục vụ bán tại siêu thị. Trong đó, riêng sách giáo khoa các khối lớp 3, 7, 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 là khoảng 545.000 bản sách.

1
Thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập sôi động trước thềm năm học mới.

Giá sách giáo khoa tái bản năm nay không thay đổi nhiều so với năm trước và được bán theo giá niêm yết; các mặt hàng đồ dùng học tập có tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức chấp nhận được đối với phụ huynh và học sinh.

Cùng với Siêu thị sách Giáo dục - Thiết bị trường học, tại nhiều cửa hàng, nhà sách trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, không khí mua sắm cũng rất nhộn nhịp.

Để thuận tiện cho phụ huynh và học sinh tìm kiếm, chọn lựa sản phẩm, các cửa hàng đã bố trí, sắp xếp lại gian hàng theo từng chủng loại, khối lớp khác nhau từ: sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức, sách tham khảo, nâng cao,… cho đến vở viết, giấy kiểm tra, đồ dùng học tập…vv. Từ nay đến qua ngày khai giảng 5/9 sẽ là cao điểm phục vụ mua sắm sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập của các cửa hàng.

Thị trường sách, thiết bị giáo dục đa dạng, phong phú, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng khác nhau sẽ mang lại cho các bậc phụ huynh và học sinh sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, đối với sách tham khảo, phụ huynh và học sinh nên cân nhắc chọn những đầu sách phù hợp với chương trình học để tránh gây lãng phí./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.