Đồng chí Lê Thành Đô kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Điện Biên

Thứ Năm, 03/06/2021, 11:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 3/6, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Điện Biên. 

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi sức khỏe, động viên công dân đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly của huyện Điện Biên.

Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại khu cách ly phòng khám đa khoa khu vực Mường Nhà và Khu cách ly trường PTDT bán trú THCS Mường Nhà, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, động viên các trường hợp F1 thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế để phòng chống dịch. Khu vực cách ly phòng khám đa khoa khu vực Mường Nhà và Khu cách ly trường PTDT bán trú THCS Mường Nhà hiện đang cách ly 63 trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh F0 và công dân đi về từ các vùng có dịch.

Đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 tại các Khu cách ly, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Điện Biên cần phát huy tốt vai trò của tổ giám sát phòng chống dịch COVID-19 cộng đồng trong việc phát hiện các trường hợp đi về từ các vùng dịch để có biện pháp cách ly theo đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cán bộ quản lý các Khu cách ly cần tăng cường kiểm tra giám sát, nhắc nhở các trường hợp F1 thực hiện nghiêm các biện pháp 5K để phòng chống lây nhiễm chéo tại Khu cách ly.

Làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Điện Biên, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực, quyết liệt của Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Điện Biên trong điều tra, truy vết, cách ly và thực hiện phong tỏa khu dân cư 1 cách thần tốc đáp ứng nhanh với tình hình dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ. Tuy nhiên ở các khu cách ly hiện còn một số vấn đề cần phải khắc phục như: Việc thực hiện nghiêm quy định 5K của các trường hợp đang thực hiện cách ly; việc phân luồng các trường hợp cách ly và xử lý rác thải theo nguyên tắc một chiều để phòng chống lây nhiễm chéo trong Khu cách ly.

Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Điện Biên cần tiếp tục quán triệt và thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ và người dân tránh tình trạng chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, cần phân luồng để tránh lây chéo trong các khu cách ly tập trung và phát huy tốt vai trò của các tổ tự quản, tổ giám sát quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn.

Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện để thành lập các khu cách ly khi số lượng F1 tăng lên và chuẩn bị các điều kiện dự phòng, chủ động để kích hoạt bệnh viện dã chiến số 2 tại Trung tâm y tế huyện Điện Biên đáp ứng khi tình hình dịch căng thẳng. Song song với đó, huyện Điện Biên cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác chỉ đạo sản xuất vụ mùa năm 2021.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, hiện toàn huyện có 3 ca F0, 201 ca F1, 869 ca F2 và hơn 2.300 ca F3./.

 

 

Hoàng Út - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.